Thứ sáu, 29/03/2024 07:20 (GMT+7)

“Biệt phủ” của cán bộ công an nằm ngoài... đất được thuê?

MTĐT -  Thứ hai, 07/05/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến căn “biệt phủ” không phép của cán bộ công an huyện Vĩnh Lộc, lãnh đạo UBND huyện này khẳng định sẽ đo đạc lại xem có hạng mục nào nằm quá phần diện tích được phê duyệt hay không

Tuy nhiên, tại sơ đồ giao đất thể hiện toàn bộ “biệt phủ” không xây trên đất được thuê mà “mọc” ở nơi chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho chuyển đổi.

Theo hồ sơ được UBND huyện Vĩnh Lộc cung cấp, toàn bộ căn nhà bao gồm cả bể bơi, hòn non bộ của ông Phạm Văn Công xây dựng không đúng vị trí đất được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê để làm địa điểm thu mua nông sản.

Trong hợp đồng được Trưởng Phòng TN-MT Nguyễn Văn Công (đại diện chính quyền) đứng ra cho ông Phạm Văn Công thuê 523 m2 đất tại xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc) có hồ sơ nêu rõ khu đất được thuê có chiều rộng mặt đường Quốc lộ (QL) 217 là 25 m (phía trong là 20 m2) và có chiều sâu là 24 và 23 m.

Bản đồ khu đất (khoanh đậm) cho thấy khu đất được thuê có chiều dài 24 m tính từ Quốc lộ 217, nhưng toàn bộ nhà cửa, công trình của ông Phạm Văn Công đều xây ở ngoài vị trí đất được thuê.

Nhưng quan sát thực thế cho thấy, căn nhà và toàn bộ công trình của hộ gia đình ông Phạm Văn Công xây không đúng vị trí đất được thuê vì từ đường vào căn nhà có chiều sâu khoảng 50-60 m. Đây là vị trí đất mà ông Công xin UBND xã Vĩnh Thành bàn giao cho ông để ông thực hiện dự án trồng cây lâu năm nhưng UBND tỉnh Thanh Hóa chưa có văn bản chấp thuận.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Văn Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc lại khẳng định: “Huyện đang thành lập đoàn kiểm tra để đo đạc lại, nhằm làm rõ diện tích đất của khu vực được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê (523 m2) và diện tích đất chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho chuyển đổi (4.592 m2).

“Khi nào làm rõ được việc trên, chúng tôi sẽ có hướng xử lý, nếu ông Công sai phải tiến hành tháo dỡ theo quy định, nếu không chúng tôi sẽ cưỡng chế. Thường vụ Huyện ủy đã họp và kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn, không có chuyện bao che”- ông Thao nhấn mạnh.

Căn nhà 2 gian xây lấn hành lang an toàn giao thông đang được gia đình ông Công tiến hành tháo dỡ.

Bên cạnh đó, dù chưa được UBND tỉnh đồng ý, nhưng ông Công đã cho xây tường bao quanh tất cả diện tích 5.115 m2 (trong đó có 4.592 m2 chưa được tỉnh cho phép) và cho đổ đất san nền, xây nhà, trồng cây, đào ao thả cá.

Ngoài vi phạm trên, ngày 20/3/2018, Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc về việc công trình của gia đình ông Công lấn hành lang an toàn giao thông. Trong đó, các hạng mục cổng, tường rào, 2 gian nhà cấp 4 dọc theo mặt đường Quốc lộ 217 xây dựng trong phạm vi hành lang an toàn Quốc lộ 217 và hành lang an toàn công trình cầu Công.

Hạng mục cổng và tường rào cũng được Sở GTVT cho rằng đã vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Cụ thể, công trình đã được đổ đất san lắp mặt bằng đấu nối trái phép vào QL 217 để xây dựng, trong đó các hố móng tường rào (cách tim đường hiện tại 19,25m), nhà tạm 2 gian cấp 4 (cách tim đường hiện tại 19,25m; cách đuôi mố cầu Công 27m) trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ QL217, hành lang an toàn công trình cầu Công.

Từ thực trạng trên, Sở GTVT đã đề nghị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo các phòng ban, lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra Sở GTVT xử lý vi phạm theo thẩm quyền các hành vi sử dụng trái phép đất dành cho đường bộ.

Sơ đồ thuê đất thể hiện "biệt phủ" không hề nằm trong diện tích đất thuê.

Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc yêu cầu ông Công hoàn trả mặt bằng đất dành cho đường bộ tuyến QL 217, các hạng mục xây dựng công trình phải nằm ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ, hành lang an toàn công trình cầu Công.

Theo ghi nhận, ngày 4/5, gia đình ông Công đã cho thợ tiến hành tháo dỡ căn nhà 2 gian, tuy nhiên toàn bộ cổng nhà và tường rào sát Quốc lộ 271 cũng vi phạm nằm trong hành lang an toàn giao thông chưa được tháo dỡ.

Lý giải về việc này, ông Nguyễn Văn Công, Trưởng Phòng TN&MT huyện Vĩnh Lộc cho biết, hiện chưa rõ ông Phạm Văn Công có vi phạm hành lang an toàn hay không vì phải đo đếm lại.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, dù được UBND huyện Vĩnh Lộc cho thuê 523 m2 để kinh doanh thu mua nông sản và buôn bán vật tư nông nghiệp nhưng ông Phạm Văn Công, cán bộ công an huyện Vĩnh Lộc đã cho xây nhà cửa, hồ bơi, sân vườn, hòn non bộ… trông giống như một “biệt phủ”, khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Điều đáng nói là dù “biệt phủ” được xây dựng trong hơn 1 năm qua, nhưng cho đến ngày 4/5, UBND huyện Vĩnh Lộc mới cho đo đạc lại tổng thể căn nhà để xác định phần sai phạm. Lãnh đạo huyện này cho biết do “bận” việc chứ không phải do bao che hay dung túng.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết “Biệt phủ” của cán bộ công an nằm ngoài... đất được thuê?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.