Thứ năm, 25/04/2024 20:43 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/2/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/2/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

"Tháng 6/2019 phải khánh thành cầu Vàm Cống"

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án xây dựng cầu Vàm Cống và một số dự án trọng điểm trên địa bàn ĐBSCL.

Theo báo cáo của công ty Cửu Long, công tác sửa chữa và thi công các hạng mục còn lại của cầu Vàm Cống cơ bản đạt tiến độ đề ra. Để đảm bảo tiến độ thi công sửa chữa cầu, ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Cty Cửu Long cho biết đã yêu cầu các nhà thầu bố trí nhân lực thi công xuyên Tết.

Đến nay, công tác sửa chữa dầm ngang CB6 và hàn thay thế tại trụ P28 và P29 đã hoàn thành, chất lượng đường hàn đạt 100%. Các công việc còn lại của dầm ngang CB6 dự kiến sẽ hoàn thành từ 17 đến 20-2. Công tác quan trắc đang được theo dõi liên tục và kết quả đo nằm trong giới hạn cho phép.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các nhà thầu giám sát, thi công phải đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào 31/3/2019 để tiến hành các bước nghiệm thu, bàn giao... và khánh thành đưa vào sử dụng trong tháng 6/2019.

Rà soát quyết định từ chối phục vụ ô tô

Việc VEC từ chối phục vụ ô tô trên các tuyến cao tốc đơn vị này đang quản lý bị cho là trái luật.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát các quy định về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đường cao tốc do VEC quản lý. Đồng thời bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung quy định để phù hợp với pháp luật hiện hành. Trong đó có quyết định từ chối phục vụ từ 1 đến 7 ngày với các xe dừng đỗ sai quy định trên cao tốc; 1 tháng đến 2 tháng với xe vượt trạm, cản trở nhân viên thu phí.

VEC có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện công việc trên về Tổng cục Đường bộ trước ngày 28/2.

Tháo dỡ, xây mới chung cư nghiêng 45cm ở TPHCM

Theo kết quả kiểm định của Sở Xây dựng TPHCM, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có xu hướng chuyển vị trí, nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng và lún cục bộ 38cm.

Hiện nay, công tác di dời 38 hộ dân với 153 nhân khẩu ra khỏi chung cư đã được UBND quận 1 hoàn tất. Lãnh đạo UBND Quận 1 cũng kiến nghị tiếp tục được sử dụng quỹ nhà tạm cư 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Hiện nay, các hộ dân tại chung cư này đang được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư trên địa bàn Quận 1, Quận 4. Các em học sinh Trường Tiểu học Chương Dương liền kề với chung cư cũng được bố trí học tạm tại một số điểm học trên địa bàn Quận 1. Dự kiến, ngày 25/2 các em học sinh sẽ chuyển đến học tại 3 cơ sở: 591/4 Trần Hưng Đạo, 245 Nguyễn Trãi, và 229-231 Phạm Ngũ Lão theo hình thức học 2 buổi/ngày.

Lãnh đạo thành phố giao UBND Quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc trực tiếp với từng hộ dân về vấn đề pháp lý, lấy ý kiến đồng thuận của cư dân, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ tại nơi ở cũ có diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ. Dự kiến sau khi tháo dỡ 2/5 tầng của chung cư sẽ tổ chức cho các em Trường Tiểu học Chương Dương trở lại học tập bình thường.

Thành phố Hà Tĩnh chuẩn bị đưa vào sử dụng 5 tiểu công viên

Trong tháng 2 này, Dự án IWMC Hà Tĩnh do Vương quốc Bỉ tài trợ sẽ bàn giao cho thành phố Hà Tĩnh 5 tiểu công viên để đưa vào sử dụng, góp phần tạo cảnh quan, không gian vui chơi giải trí cho cư dân đô thị loại II.

Ông Trần Đình Quang, điều phối viên Dự án IWMC Hà Tĩnh chia sẻ: “Các tiểu công viên sẽ đảm bảo trên 70% diện tích cây xanh, có vườn hoa và đường dạo. Riêng 2 tiểu công viên trên đường Lê Duẩn và tổ dân phố 4 phường Trần Phú được xây dựng hồ nước, vừa đảm bảo cảnh quan, vừa đảm bảo kết cấu kỹ thuật liên thông với hệ thống thoát nước của thành phố. Tổng mức đầu tư của 5 tiểu công viên là hơn 7,1 tỷ đồng đều do nguồn tài trợ không hoàn lại của Vương quốc Bỉ.

5 tiểu công viên không chỉ góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, khu vui chơi giải trí cho người dân xung quanh mà còn góp phần giảm tải, hỗ trợ hệ thống thoát nước mưa đô thị để hóa giải vấn đề ngập lụt của thành phố Hà Tĩnh hiện nay.

Sau khi bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng và khai thác, thành phố Hà Tĩnh cần có giải pháp để phát huy tác dụng của các tiểu công viên, tránh tình trạng trở lại ô nhiễm, nhếch nhác như xưa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng