Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/10/2018
Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 15/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 15/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.
Hà Nội đề xuất mở rộng đường Âu Cơ
TP. Hà Nội vừa có văn bản đề nghị cho phép thực hiện cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng mở rộng mặt đường Âu Cơ.
Theo đề nghị, nếu được cải tạo, đoạn từ đường Nghi Tàm tại điểm giao với đường Xuân Diệu đến ngã ba Âu Cơ sẽ được mở rộng thành 4 làn so với 2 làn đường như hiện nay và thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép trên đoạn đường này.
Đây là dự án cần gấp rút đầu tư để phục vụ Hội nghị Cấp cao ASEAN và SEA Games 31, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào năm 2021.
Đình chỉ hoạt động 19 bến thủy nội địa ở TP.HCM
Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã quyết định đình chỉ hoạt động 19 bến thủy nội địa trên địa bàn thành phố do các bến này kinh doanh vật liệu xây dựng, thi công công trình, tiếp nhận nhiên liệu, vận chuyển hành khách... đã hết hạn giấy phép, không còn nhu cầu hoạt động.
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa thuộc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, Sở chấm dứt hoạt động đối với các bến thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức gồm bến Sông Đà, Chí Hiếu; khu vực huyện Nhà Bè có bến Hiệp Thành Công (xã Hiệp Phước), Lê Thị Ánh (thị trấn Nhà Bè), Tân Phú Thịnh (xã Long Thới), Phú Thạnh (xã Phú Xuân); Trường Sơn (phường Thảo Điền, Quận 2)...
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định, chủ các bến có trách nhiệm thanh thải biển báo hiệu, bích neo, chướng ngại vật (nếu có) trong phạm vi sử dụng vùng nước trước bến. Đồng thời, tất cả các bến trên bị xóa tên bến trong danh mục cảng, bến thủy nội địa lưu giữ tại bộ phận quản lý cảng, bến thủy nội địa của Sở Giao thông Vận tải.
Theo Phòng Quản lý giao thông đường thủy thuộc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, địa bàn thành phố có 350 cảng, bến thủy nội địa đã được cấp giấy phép hoạt động và 48 bến hoạt động trái phép. Các bến này hoạt động không xin phép hoặc xin phép nhưng không đủ điều kiện theo quy định, chủ yếu là các bến “chui” về thi công công trình.
Chính thức thu phí tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ hôm nay (15/10)
Theo thông báo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, từ 0h00 ngày hôm nay (15/10), Công ty chính thức thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Theo đó, mức phí cao nhất sẽ là 180.000 đồng/lượt.
Theo đó, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ có mức thu 35.000 đồng/lượt;
Xe từ 12 - 30 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 - 4 tấn sẽ thu ở mức 50.000 đồng/lượt; Và 60.000 đồng/lượt sẽ áp dụng đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 đến 10 tấn;
Đối với xe tải có tải trọng từ 10 đến 18 tấn, xe container 20 fit sẽ thu 120.000 đồng/lượt; Và 180.000 đồng/lượt là mức thu cao nhất, sẽ áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.
Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.
Bác thông tin đắp bùn nền đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Liên quan đến vụ hư hỏng tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngày 14/10, Bộ GTVT đã bác bỏ thông tin đắp bùn nền đường tuyến cao tốc này.
Qua công tác kiểm tra, tất cả các công đoạn thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đều đã được nghiệm thu đủ tiêu chuẩn, không có chuyện dùng bùn (đất nhão dưới nước) để đắp nền đường.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường này hiện đang được vá sửa tạm bằng những vật liệu không duy trì được lâu nhằm mục đích đảm bảo giao thông trước khi tuyến đường được hoàn tất việc sửa chữa dự kiến vào ngày 16/10.
Hà Nội đầu tư trên 37 tỷ đồng chống sạt lở sông Bùi
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5439/QĐ-UBND, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xử lý cấp bách chống sạt lở bờ tả sông Bùi từ K0+900 đến K1+100 xã Thanh Bình; đoạn qua thôn Trí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên; khu vực Đội 1, xã Đông Phú; và đoạn qua thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ).
Theo đó, kè chống sạt lở mái đê tả sông Bùi đoạn từ K0+900 đến K1+100 xã Thanh Bình dài 216m; kè chống sạt lở bờ tả sông Bùi đoạn qua thôn Trí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên dài 203m; kè chống sạt lở bờ tả sông Bùi khu vực Đội 1, xã Đồng Phú dài 548m; kè chống sạt lở bờ tả sông Bùi đoạn qua khu vực thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính dài 473m.
Tổng mức đầu tư các hạng mục công trình này dự kiến 37,3 tỷ đồng từ ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018 nhằm bảo vệ, chống xói lở mái đê, đảm bảo an toàn cho đê tả sông Bùi tại các xã Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Đồng Phú và Hòa Chính (huyện Chương Mỹ).
P.V(tổng hợp)