Thứ tư, 24/04/2024 03:41 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/2/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/2/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội 2019

Bên cạnh thắt chặt tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm giao thông, lực lượng CSGT cũng phối hợp cùng các đơn vị khác để đảm bảo ATGT, giảm ách tắc dịp Lễ hội xuân 2019.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 214 vụ TNGT, làm chết 135 người, bị thương 189 người. So sánh với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 giảm 4 vụ (giảm 1,83%), giảm 60 người chết (giảm 30,7%), giảm 10 người bị thương (giảm 5%). Tuy nhiên, trong những ngày từ mùng 2 Tết đến ngày 4 Tết Kỷ Hợi, tình hình trật tự an toàn giao thông đã diễn biến phức tạp hơn so với 4 ngày nghỉ lễ trước đó.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội xuân 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp đã chỉ đạo trong Thông báo số 25/TP-VPCP ngày 19/1/2019 của Văn phòng Chính phủ.

Lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải và lực lượng Cảnh sát khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục ưu tiên xử lý các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Các cơ sở Y tế ở Trung ương và địa phương tăng cường nhân lực, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh và máu cứu chữa các nạn nhân bị tai nạn thương tích, đặc biệt ưu tiên cứu chữa các nạn nhân tai nạn giao thông; kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tất cả các nạn nhân TNGT vào cấp cứu tại đơn vị.

Tăng cường phương tiện, con người đảm bảo đủ năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến vận tải kết nối giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các địa phương trong cả nước..

Các trạm thu phí thực hiện nghiêm quy định ngừng thu phí xả trạm cho phương tiện lưu thông khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các trạm thu phí. Các tỉnh, thành phố xây dựng và thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các Lễ hội xuân 2019 có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

Phạt nguội đoàn xe container vượt đèn đỏ

Ngày 11/2, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải (Đà Nẵng) đã mời 3 tài xế và chủ doanh nghiệp lên lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi vượt đèn đỏ ở đường Ngô Quyền ngày 5/2 (mùng 1 Tết).

Theo đó, mỗi tài xế vi phạm bị xử phạt 1,6 triệu đồng với lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Cả 3 tài xế này viết đơn trình bày cho rằng sáng mùng 1 Tết, sau khi đi giao hàng đường dài, do nôn nóng về nhà ăn Tết với gia đình nên vượt đèn đỏ.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nhiều xe đầu kéo container biển số Đà Nẵng nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà). Sau khi clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc và cho rằng lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp này.

Tăng tốc xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Sáng 12/2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cùng Liên danh Tư vấn NJPT, các Liên danh nhà thầu tổ chức ra quân thi công đầu năm mới Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh (metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên), với mục tiêu tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án trong năm 2019.

Tuyến metro số 1 là tuyến metro đầu tiên trong mạng lưới 8 tuyến metro của TP Hồ Chí Minh đã được quy hoạch. Dự án được khởi công tháng 8/2012. Tính đến cuối tháng 1/2019, khối lượng thi công toàn dự án đã đạt 67% tổng khối lượng, với khoảng 26,7 triệu giờ công lao động.

Thời gian qua, dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc, trong đó có việc hoàn thiện cơ sở pháp lý về điều chỉnh dự án đầu tư, điều chỉnh tổng mức đầu tư, chậm trễ trong bàn giao mặt bằng. Sự phối hợp thiếu đồng bộ trong quá trình thi công các gói thầu thiết kế - thẩm định di dời các tiện ích - hạ tầng kỹ thuật, giải ngân bị ách tắc… Điều này dẫn đến một số hạng mục thi công của dự án chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Để đạt mục tiêu xây dựng hoàn thành dự án vào cuối năm 2020, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, Ban Quản lý, Tư vấn và các nhà thầu cam kết sẽ tổ chức thi công khoa học, phối hợp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ. Mục tiêu sẽ hoàn thành 80% khối lượng của dự án trong năm 2019; trong đó, gói thầu 1a hoàn thành 81%, gói thầu 1b hoàn thành 88%, gói thầu số 2 hoàn thành 90% và gói thầu số 3 hoàn thành 60%; qua đó đặt mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm 2020.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tái khởi động

Sau hơn nửa năm ngừng thi công vì những vướng mắc liên quan đến việc sử dụng thép, tái cấp vốn…, dự án chống ngập do triều trị giá gần 10.000 tỷ đồng sẽ được tái khởi động ngay những ngày đầu năm Kỷ Hợi và dự kiến hoàn thành ngay trong năm nay.

Nhà đầu tư khẳng định, nếu UBND TPHCM bàn giao mặt bằng sớm thì dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019. Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam BT 1547, cho biết đang cố gắng hoàn thành các khâu chuẩn bị để dự án tái khởi động ngay sau Tết Nguyên đán. Theo ông Tiến, hiện nay mặt bằng tại quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè vẫn chưa bàn giao xong, nhiều nơi “da beo” nên không thể thi công được. Trong lúc chờ bàn giao mặt bằng, để đảm bảo tiến độ thi công một số hạng mục, đơn vị thực hiện dự án phải thuê đất của người dân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho dự án tái khởi động và sớm hoàn thành công trình đưa vào vận hành khai thác, ngày 27/12/2018, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh quá trình giải quyết các thủ tục. Trong đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP được yêu cầu tổ chức kiểm tra, ký xác nhận hồ sơ khối lượng công việc hoàn thành phục vụ giải ngân khoản vay cho dự án (chỉ xác nhận đối với các hạng mục công việc đảm bảo đầy đủ thủ tục, phục vụ công tác giải ngân khoản vay của Ngân hàng BIDV cho nhà đầu tư, không phải là công tác nghiệm thu chất lượng, khối lượng phục vụ thanh quyết toán dự án và thanh toán của TPHCM cho nhà đầu tư).

Dự án chống ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trị giá gần 10.000 tỷ đồng tạm ngưng thi công từ cuối tháng 4-2018 cho đến nay. Để đảm bảo chất lượng công trình chống ngập, nhất là hạng mục cống kiểm soát triều, ông Tiến cho biết, trong suốt mấy tháng tạm ngưng thi công, nhà thầu thi công vẫn duy trì những công trình mang tính cấp bách, kỹ thuật (như cống Phú Định).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới