Thứ sáu, 29/03/2024 21:17 (GMT+7)

TP.HCM và TX.Long Khánh đạt tiêu chí đô thị xanh của Đông Nam Bộ

MTĐT -  Thứ bảy, 22/09/2018 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị giao ban các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ tổ chức tại TX.Long Khánh vào ngày 21-9, 10 thành viên trong Cụm đã thống nhất đề cử TX.Long Khánh và TP.HCM là đô thị xanh thân thiện môi trường.

Theo đánh giá của Hiệp hội Đô thị Việt Nam, tình trạng quá tải về xử lý rác thải và thiếu mảng xanh đang là tình trạng chung của các đô thị có mức tăng dân số cơ học ở vùng Đông Nam bộ. Trong khi đó, theo báo cáo của các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ, thì tùy từng mức độ phát triển khác nhau mà mỗi đô thị có những vấn đề cần giải quyết, tuy nhiên có một điểm chung của các đô thị trong khu vực gặp phải là tình trạng kẹt xe, ngập nước và an ninh, trật tự đô thị.

Một góc TX.Long Khánh. Nguồn: Internet 

Với chủ đề “Xây dựng đô thị xanh, sạch, văn minh và thân thiện”, các đô thị đã và đang tập trung vào những giải pháp nhằm tăng tỷ lệ phát triển cây xanh trong đô thị, đặc biệt là các đô thị cũ; xử lý tình trạng ngập nước, kẹt xe và xử lý rác thải..

Tại Hội nghị giao ban các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ diễn ra vào ngày 21/9/2018, mười thành viên trong Cụm đô thị miền Đông Nam bộ gồm: TP.HCM, TP.Biên Hòa, TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu, TP.Thủ Dầu Một, TP.Tây Ninh, TX.Long Khánh, TX.Phước Long, TX.Bình Long và TX.Đồng  Xoài đã thống thống nhất lựa chọn TP.HCM và thị xã Long Khánh là 2 đơn vị đạt tiêu chí đô thị xanh, thân thiện môi trường. 

Theo kế hoạch, năm 2019, TX.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) sẽ là đô thị đăng cai tổ chức hội nghị giao ban Cụm các đô thị miền Đông Nam bộ năm 2019.

Ngọc Bùi (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM và TX.Long Khánh đạt tiêu chí đô thị xanh của Đông Nam Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới