Thứ sáu, 29/03/2024 07:19 (GMT+7)

Huế: Hầm Phước Tượng nghìn tỷ xuống cấp khi vừa mới đi vào hoạt động

Hoàng Hưng -  Thứ bảy, 04/11/2017 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia ( tỉnh TT-Huế) hiện nay đã có dấu hiệu xuống cấp ở một số hạng mục, khiến cho các tài xế khi lưu thông qua đây không khỏi hoang mang và lo lắng.

Vừa được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015 và thực hiện thu phí từ tháng 8/2016, Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia ( tỉnh Thừa Thiên Huế) hiện nay đã có dấu hiệu xuống cấp ở một số hạng mục, khiến cho các tài xế khi lưu thông qua đây không khỏi hoang mang và lo lắng.

Thời gian gần đây, PV Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử nhận được phản ảnh của các tài xế khi lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia cho rằng việc hầm xuất hiện nhiều vết nứt, đường dẫn vào hầm bị bong tróc gây nguy hiểm, hiện trạng xuống cấp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mặc dù phí đường bộ thì họ vẫn đóng thường xuyên. Để rộng đường dư luận PV đã có cuộc tìm hiểu thực tế tại điểm hầm này.

Qua tìm hiểu được biết, Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia do Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT làm chủ đầu tư theo hình thức BOT, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015, với tổng mức đầu tư 1.743 tỉ đồng. Hầm Phước Tượng có chiều dài 375m, đường dẫn vào hầm gần 3,5 km; hầm Phú Gia dài 447m, đường dẫn vào hầm gần 2,5 km.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, phía đường dẫn cũng như mặt đường trong hầm đã xuất hiện các điểm bong tróc, hằn lún và nứt vỡ nhựa đường và các tấm bê tông, gây khó khăn cũng như tâm lý lo ngại cho những phương tiện tham gia giao thông qua hầm.

Theo ghi nhận của PV, tại đường dẫn phía Nam hầm Phước Tượng, Phú Gia, từ miệng hầm ra đường dẫn, xuất hiện khá nhiều ổ gà do mặt đường nhựa bị bong tróc, hằn lún, để lại các hố nhỏ có độ sâu từ 3-5cm, đã được đơn vị bảo trì hầm xử lý cơ bản bằng việc cào bóc, thảm nhựa đường; tại mặt đường của hai hầm này cũng xuất hiện các vết bong tróc, nứt cắt ngang dài từ 2-4m trên tấm bê tông, trong khi đó hầm Phước Tượng, Phú Gia vẫn còn gần 2 năm thời gian bảo hành.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị ghi nhận tại hiện trường về sự xuống cấp của hầm Phước Tượng, Phú Gia:

Bạn đang đọc bài viết Huế: Hầm Phước Tượng nghìn tỷ xuống cấp khi vừa mới đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.