Thứ sáu, 29/03/2024 20:45 (GMT+7)

Dự án cải tạo hồ Đầm Hồng-Thanh Xuân (Hà Nội): Tồn tại nhiều bất cập

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 03/11/2017 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ Đầm Hồng (Thanh Xuân, Hà Nội) là ông trình được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều tiện lợi cho người dân. Tuy nhiên, khi mới thi công xong chưa lâu nhưng mặt bờ kè đã có đấu hiệu xuống cấp.

Được biết, Dự án cải tạo và kè hồ Đầm Hồng, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và Môi trường TP. Hà Nội làm chủ đầu tư, nguồn vốn do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được Tổng công ty Xây dựng Hà Nội thi công, đang trong quá trình bàn giao cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Theo tìm hiểu, Dự án hồ Đầm Hồng có diện tích 109.235 m2 với dung tích điều hòa khoảng 159.370 m2, các hạng mục của hồ bao gồm xây dựng hệ thống cống bao, trạm bơm, kè đá, họng cứa hỏa, đường dạo, hệ thống điện phục vụ trạm bơm và chiếu sáng quanh hồ.

Đầm Hồng có diện tích 109.235 m2 đã được thi công xong gần 1 năm.

Với quy mô diện tích lớn, hồ Đầm Hồng kỳ vọng sẽ là hồ điều hòa chống ngập úng cho khu vực quận Thanh Xuân về mùa mưa, mang đến cảnh quan tươi đẹp, là địa điểm sạch đẹp dành cho người dân quanh khu vực đi bộ thư giãn hàng ngày.

Mặc dù vậy, đến nay, công trình đã thi công xong gần 1 năm, chưa bàn giao, nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, phải sửa chữa liên tục...

Đường bờ hồ xuống cấp nghiêm trọng.

Bằng mắt thường chúng tôi cũng dễ dàng quan sát thấy tại một số vị trí đã xuất hiện các vết nứt, bong tróc loang lổ.

Cây xanh đổ gãy, cột điện chặn ngang đường bờ hồ.
Nhiều chỗ nứt vỡ, mới được phủ lên 1 lớp vữa mỏng.

Quan sát tại hiện trường, chúng tôi cũng nhận thấy con đường cắt qua hồ có 2 đầu thì rộng mà càng vào giữa lại càng hẹp, khiến những người điều khiển xe máy đi qua hết sức khó khăn, còn xe ô tô, xe ba bánh... thì không thể qua nổi vì đoạn giữa hồ nhỏ nhất chỉ khoảng 1,5m. 

Con đường cắt qua hồ có 2 đầu thì rộng mà càng vào giữa lại càng hẹp, khiến những người điều khiển xe máy đi qua hết sức khó khăn, còn xe ô tô, xe ba bánh... thì không thể qua nổi vì đoạn giữa hồ nhỏ nhất chỉ khoảng 1,5m.
Con đường cát qua hồ càng vào giữa càng nhỏ hẹp lại.

Người dân cho biết: Trước đây con đường cắt ngang qua hồ này rất rộng, có thể lọt 2 xe ô tô lớn, nhưng sau khi dự án thi công xong thì khoảng cách bị thu lại, gây bất tiện cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Ngoài ra, sau những lần mưa lớn, nước hồ rất sâu và tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, rất nguy hiểm. Trong khi quanh hồ không có cắm biển cảnh báo nước sâu, cũng không có lan can bảo vệ.

Nếu cứ để tình trạng này diễn ra, vài năm nữa, nhiều hạng mục xuống cấp sẽ tiềm ẩn nhiều mối rủi ro cho trẻ nhỏ, cũng như những người dân quanh khu vực.

Hồ nước sâu không có lan can nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người dân.

Vì sao công trình chưa bàn giao, nhưng các hạng mục đã đồng loạt xuống cấp?  Phải chăng dự án vẫn đang trong quá trình bảo hành nên đơn vị thi công mới xuống sửa chữa? Không biết sau này hết thời gian bảo hành khi công trình xuống cấp, hư hỏng cơ sở hạ tầng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Quá trình thi công dự án, liệu có đảm bảo theo đúng quy định? Những đơn vị nào phải chịu trách nhiệm trước sự xuống cấp của công trình nêu trên?...

Video: 

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Dự án cải tạo hồ Đầm Hồng-Thanh Xuân (Hà Nội): Tồn tại nhiều bất cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới