Thứ sáu, 26/04/2024 06:17 (GMT+7)

Chợ đầu mối phía Nam phát lộ nhiều dấu hiệu sai phạm cần thanh tra?

Minh Hạ -  Thứ tư, 12/12/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ đầu mối phía Nam phát lộ hàng loạt các dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên vẫn chưa bị các cơ quan chức năng "sờ gáy"?

Điểm “loạt” các dấu hiệu sai phạm cần thanh tra?

Theo thông tin người dân phản ánh và PV ghi nhận được, chợ đấu mối phía Nam xuất hiện tình trạng "lậu" vé khách vào chợ và không trả vé cho khách. Nguyên nhân được phản ánh là do nhân viên làm việc không đúng quy trình, quản lý lỏng lẻo. Cùng đó là các dấu hiệu “phá vỡ” quy hoạch của chợ cần thanh kiểm tra.

Chợ đấu mối phía Nam phát lộ những dấu hiệu sai phạm?

 Xoay quanh các dấu hiệu vi phạm này phóng viên đã có một buổi ghi nhận thực tế tại chợ đầu mối phía Nam.

Theo ghi nhận của PV, hằng ngày chợ đầu mối phía Nam nườm nượp người ra vào mua bán. Khách lẻ, khách bán buôn, thương buôn ra vào hàng nghìn lượt, dù mua ít hay mua nhiều, mỗi lượt khách vào chợ này sẽ phải đóng "phí" phụ 3 nghìn đồng/ lượt.

Tuy nhiên, khách vào chợ không được xé trả vé cho phí 3 nghìn đồng mà mỗi lượt khách vào phải bỏ ra, chỉ cần biết vào chợ là phải đóng 3 nghìn đồng. Phải chăng đây là một hình thức “lậu” vé kiếm lời thu lợi nhuận bất chấp pháp luật? Thực tế cho thấy số tiền thu lại từ khoản "lậu" vé vào chợ này hằng tháng là rất lớn nhưng tình trạng quản lý vé lỏng lẻo sơ hở để “lọt” vé như vậy thì số tiền này sẽ chảy vào túi ai?.

Tiếp tục điểm loạt các dấu hiệu vi phạm của chợ đầu mối phía nam là việc "phá vỡ" quy hoạch của chợ. 

Theo người dân phản ánh, tại đây, chợ đầu mối phía Nam xây dựng một dãy các quán bia, siêu thị hàng Thái Lan và kiot 1 tầng chắc chắn kiên cố, phía cửa hướng ra mặt đường Tân Mai nhằm mục đích kinh doanh nhà hàng bia có dấu hiệu sai quy hoạch.

Chợ đầu mối phía Nam xây dựng một dãy các quán bia, siêu thị hàng Thái Lan và kiot 1 tầng chắc chắn kiên cố, phía cửa hướng ra mặt đường Tân Mai nhằm mục đích kinh doanh nhà hàng bia có dấu hiệu sai quy hoạch.
Ngang nhiên hoạt động mời chào khách mở nhà hàng trên đất của chợ.

 Đặc biệt là khu nhà dành riêng cho siêu thị bán hàng Thái Lan, được xây dựng kiên cố, với diện tích rộng đến hàng trăm m2, bày bán đủ các loại mặt hàng gia dụng, bỉm, sữa, đồ dùng gia đình… đứng “chềnh ềnh” ngay cổng chính của chợ. Hoạt động buôn bán cả ngày. Phía cửa chính siêu thị này hướng ra phía đường Tân Mai nhằm thu hút người đi đường, còn phía giáp bên trong chợ lại bịt kín mít. Vậy mục đích thực sự của siêu thị hàng Thái Lan này là gì?

 Siêu thị bán hàng Thái Lan, được xây dựng kiên cố, với diện tích rộng đến nghìn m2, bày bán đủ các loại mặt hàng gia dụng, bỉm, sữa, đồ dùng gia đình… đứng “chềnh ềnh” ngay cổng chính của chợ.

Chưa nói đến việc mở một hình thức bán hàng kinh doanh siêu thị như vậy trong chợ thì ai cho phép? Liệu có phải ban quản lý chợ đầu mối phía Nam đang bất chấp pháp luật hay không?
Ban quản lý chợ thừa nhận “quản lý lỏng lẻo”(!?)

Để có thông tin khách quan về vấn đề này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Quân – Trưởng phòng tổ chức hành chính ban quản lý chợ đầu mối phía Nam.

Trao đổi về tình trạng không trả khách vé mà vẫn nhận tiền 3 nghìn đồng/lượt, ông Quân cho biết: "Chỉ có cán bộ nhân viên làm ăn không đúng quy trình dẫn đến tình trạng như thế (quản lý lỏng lẻo – PV). Ban quản lý đã xây dựng lại quá trình làm việc và xử lý các sai phạm”.

Tiếp tục trao đổi về việc dãy nhà hàng bia và siêu thị Thái Lan phá vỡ quy hoạch sử dụng sai mục đích, ông Quân cho biết: "Dãy nhà này ban đầu là UBND quận xuống kiểm tra là không được chấp thuận (không cho phép - PV) sau đó có cấp phép cho đề nghị mở cửa sổ và lấy ánh sáng ra bên ngoài nhưng không được mở cửa kinh doanh”. Vậy theo những thông tin mà ông Quân trao đổi với PV thì việc xây dựng và sử dụng dãy nhà  kiên cố này đang sai mục đích và có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch khu chợ (!?)

Về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, ông Quân thừa nhận còn nhiều thiếu sót cần phải khắc phục.

Ngoài ra khi PV đề cập đến việc cung cấp hồ sơ liên quan về quy hoạch chi tiết của chợ và các vấn đề liên quan đến công tác quản lý thu phí chỗ ngồi tại chợ ông Quân xin phép sẽ cung cấp hồ sơ sau.

Thực tế tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào đứng ra xử lý. Thiết nghĩ UBND TP Hà Nội , UBND quận Hoàng Mai cần nhanh chóng thanh kiểm tra những dấu hiệu sai phạm trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Ban quản lý, các cơ quan chức năng để cung cấp thêm thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chợ đầu mối phía Nam phát lộ nhiều dấu hiệu sai phạm cần thanh tra?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.