Thứ năm, 28/03/2024 22:08 (GMT+7)

Cần cưỡng chế tháo dỡ hạng mục vi phạm tại KĐT mới Yên Hòa

MTĐT -  Thứ năm, 17/12/2015 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng CT CP Đầu tư XD và TM Việt Nam (Constrexim Holdings) chiếm dụng gần 3.000m2 đất để sử dụng làm sân tennis và một số công trình phụ trợ khác sai với mục đích và thiết kế ban đầu tại KĐTM Yên Hòa.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 8627/UBND-XDGT gửi Sở Xây dựng và UBND quận cầu Giấy về việc giải quyết đơn của các Tổ dân phổ số 28, 39, 40, 41 - đại diện cư dân các nhà chung cư tại Khu nhà ở và công trình công cộng phường Yên Hòa, quận cầu Giấy.

Nội dung Văn bản nêu rõ, sau khi xét Văn bản số 10458/BC-SXD ngày 26/10/2015 của Sở Xây dựng về việc “Báo cáo kết quả giải quyết đơn của các Tổ dân phố số 28, 39, 40, 41 - đại diện cư dân các nhà chung cư tại Khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Yên Hòa, quận cầu Giấy”, UBND TP đã chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng tại văn bản nêu trên (Nội dung văn bản này, báo Kinh tế & Đô thị đã nêu ở số báo ra ngày 4/12).

Theo đó, UBND TP giao UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo UBND phường Yên Hòa phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy yêu cầu chủ đầu tư của Khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Yên Hòa là Constrexim Holdings phải khắc phục các lỗi vi phạm như: Đã thi công xây dựng các hạng mục công trình sân thể thao và nhà dịch vụ tại ô đất quy hoạch là cây xanh, thể thao công cộng thuộc mảnh 1 sai so với bản vẽ Quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế kiến trúc sơ bộ công trình đã được phê duyệt. Trường hợp Constrexim Holdings không tự khắc phục phải tổ chức cưỡng chế thực hiện theo quy định. Đồng thời, giao Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.

Trước đó, trong Kết luận thanh tra số 202/KL-TTr ngày 27/9/2012 của Thanh tra Bộ Xây dựng cũng thể hiện việc Constrexim Holdings đã thi công xây dựng các hạng mục (sân thể thao, nhà dịch vụ) tại ô cây xanh, thể thao công cộng thuộc mảnh 1 là sai so với bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Từ Kết luận này cho thấy nội dung đơn của đại diện cư dân nhà chung cư Khu nhà ở và công cộng phường Yên Hòa về việc Constrexim Holdings chiếm dụng sân chơi chung làm sân tennis và nhà hàng kinh doanh kiếm lời từ năm 2008 đến nay là có cơ sở. Đến thời điểm hiện tại, Constrexim Holdings vẫn chưa tự khắc phục các hạng mục vi phạm nêu trên. 

Việc Constrexim Holdings thi công xây dựng các hạng mục vi phạm như vậy và không chịu khắc phục hậu quả theo Kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng để người dân khiếu kiện vượt cấp, kéo dài thì trách nhiệm thuộc về UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Yên Hòa. 

Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 10/12, UBND quận Cầu Giấy đã ký Quyết định số 432/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành các biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm do Constrexim Holdings làm chủ đầu tư vi phạm quy hoạch và trật tự xây dựng tại khu đô thị mới Yên Hòa.

Theo đó, UBND quận Cầu Giấy giao Chủ tịch UBND phường Yên Hòa tống đạt Quyết định đến chủ đầu tư, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy và các đơn vị chuyên môn lên kế hoạch tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế. Thời gian hoàn thành việc cưỡng chế kéo dài trong 30 ngày và chủ đầu tư Constrexim Holdings phải chịu toàn bộ kinh phí tổ chức cưỡng chế.

Theo Trần Long
Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Cần cưỡng chế tháo dỡ hạng mục vi phạm tại KĐT mới Yên Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.