Thứ năm, 25/04/2024 10:33 (GMT+7)

Bắt đầu di dời cây, xén dải phân cách ở con đường đẹp nhất Thủ đô

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/1, những cây xanh đầu tiên trên dải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh đã được công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội bắt đầu di dời để mở rộng lòng đường.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường. Theo đó, dải phân cách giữa tuyến đường này hiện là 20m sẽ bị cắt xén gần 16m, để lại 4,4m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành).

Đường Nguyễn Chí Thanh từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam.

Đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) nối cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố vào khu vực trung tâm, được khai thác từ năm 2001, với dải phân cách rộng gần 20m trồng hoa và cây cảnh, tuyến đường này từng được Bộ Giao thông bình chọn là đường đẹp nhật Việt Nam.

Những năm gần đây, con đường này là "điểm đen" của ùn tắc giao thông.

Xe máy leo lên dải phân cách.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của đô thị hóa, mật độ các phương tiện tham gia giao thông ở đây ngày càng cao khiến con đường này luôn nằm trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là trong những giờ cao điểm.

Vì vậy, TP Hà Nội quyết định cắt xén dải phân cách để mở rộng làn đường, theo kế hoạch sẽ phải hoàn thành trước tết Nguyên Đán năm 2018.

Công nhân đang di chuyển những cây xanh trên dải phân cách.

Theo kế hoạch phải hoàn thành trước tết Nguyên Đán sắp tới.

Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường vi kèm một số loại cây mỏng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh...

Sau khi xén bớt dải phân cách, đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được mở rộng thành 4 làn xe mỗi bên.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắt đầu di dời cây, xén dải phân cách ở con đường đẹp nhất Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành