Thứ bảy, 20/04/2024 20:05 (GMT+7)

Quận Đống Đa: Nhiều lỗ hổng trong quản lý cơ sở karaoke vi phạm

Cẩm Anh - Hà Trang -  Thứ bảy, 06/10/2018 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Cường xin “khất” báo cáo số liệu cụ thể với lý do UBND quận đã có công văn chỉ đạo, giao cho từng địa phương thực hiện công tác quản lý, giám sát, địa phương chỉ nộp báo cáo về quận theo định kỳ.

Né tránh cung cấp thông tin

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh tình trạng nhiều cơ sở Karaoke trên địa bàn quận Đống Đa nằm trong diện bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn đang duy trì hoạt động. Đơn cử như Karaoke XMen Club (số 402 Đê La thành – P. Ô Chợ Dừa) bị đình chỉ từ ngày 5/2/2018 hay Karaoke Nincom (số 325 Đê La Thành – P. Ô Chợ Dừa).

Karaoke XMen Club treo biển tạm dừng hoạt động nhưng thực chất vẫn đang hoạt động bình thường. Ảnh tối 15/9. 

Từ kết quả khảo sát thực tế trên, PV cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Ô Chợ Dừa. Khác với khảo sát của PV, bà Trần Thị Bích Thái – Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa thông tin, tại các thời điểm kiểm tra, các cơ sở Karaoke không đủ điều kiện về PCCC đều không hoạt động.

Tuy nhiên, bà Thái cũng cho biết thời gian qua phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử phạt hành chính đối với 5 cơ sở gồm: Karaoke Nincom, Karaoke XMen Club, Karaoke Grammy, Karaoke Huy và Karaoke Lyberty, mỗi cơ sở 10 triệu đồng do cố tình hoạt động trong thời gian bị đình chỉ.

Karaoke Nincom (số 325 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa). Ảnh chụp tối 15/9.

Theo công bố của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội, quận Đống Đa dẫn đầu các quận nội thành về số lượng cơ sở Karaoke không đủ điều kiện PCCC. Từ kết quả khảo sát bước đầu của PV cũng như thông tin có được từ phường Ô Chợ Dừa, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục có buổi làm việc với Phòng Văn hóa thông tin quận Đống Đa.

Tại đây, ông Phạm Hùng Cường – Phó Phòng Văn hóa Thông tin quận Đống Đa cho biết, hiện toàn quận có tổng số 60 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó 30 cơ sở đảm bảo điều kiện về PCCC, số còn lại thuộc diện bị đình chỉ hoạt động để khắc phục, hoàn thiện hệ thống PCCC theo quyết định của Cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội.

Trụ sở Phòng văn hóa Thông tin quận Đống Đa tại số 101 phố Nguyễn Lương Bằng. 

Thống nhất với ý kiến của bà Thái, ông Cường cũng khẳng định, UBND quận Đống Đa đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, có sự phối hợp của cơ quan PCCC tiến hành các đợt kiểm tra, rà soát. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở nào vi phạm quyết định đình chỉ.

Trước đề nghị cung cấp thông tin về tình hình quản lý, giám sát cơ sở Karaoke vi phạm PCCC tại các phường trên địa bàn quận Đống Đa, công tác xử phạt đã được các địa phương tiến hành ra sao? ông Cường xin “khất” báo cáo số liệu cụ thể với lý do UBND quận đã có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng địa phương thực hiện công tác quản lý, giám sát, các địa phương chỉ nộp báo cáo về quận theo định kỳ. Thời điểm hiện tại, quận chưa có báo cáo tổng hợp. Vị này cũng từ chối cung cấp báo cáo trong thời gian gần nhất vì “thông tin sẽ không phù hợp với tình hình hiện tại”.

Đồng thời, ông Cường cũng hứa hẹn sẽ cũng cấp thông tin cho PV sau khi có bản tổng hợp dựa trên kết quả báo cáo của từng phường. Trong thời gian tới, khi thực hiện các đợt kiểm tra, nếu có số liệu cụ thể, đơn vị này cũng sẽ cung cấp lại thông tin cho báo chí.

Phòng Văn hóa kêu khó trong công tác quản lý

Chia sẻ với PV, ông Cường cho biết trong các văn bản báo cáo lên UBND quận Đống Đa và UBND TP. Hà Nội, Phòng Văn hóa thông tin có đưa ra kiến nghị xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giám sát các cơ sở karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC.

Trong đó, khó khăn lớn nhất thuộc về chế tài PCCC trong lĩnh vực văn hóa. Theo ông Cường, hiện trong Nghị định 158 và Nghị định 28 (sửa đổi, bổ sung Nghị định 158) về quản lý văn hóa không có chế tài quy định xử lý các cơ sở Karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC.

“Trong cả 2 nghị định này đều không quy định việc thu hồi giấy phép của các cơ sở Karaoke vi phạm về PCCC, vì thế nên rất khó cho chúng tôi tiến hành việc xử lý khi phát hiện vi phạm”, ông Cường nói.

Bên cạnh đó, ông Cường cho rằng việc những năm gần đây, giấy phép kinh doanh cấp cho các cơ sở Karaoke có giá trị vĩnh viễn cũng là một khó khăn lớn. Việc này làm giảm hiệu lực quản lý, khiến các cơ sở chậm đổi mới, ít nhiều ảnh hưởng đến việc tự giác chấp hành các quy định.

“Chúng tôi kiến nghị cần phải gia hạn giấy phép kinh doanh, trong quá trình hoạt động, kiểm tra nếu có những vi phạm sẽ kiến nghị không tiếp tục gia hạn giấy phép. Việc này sẽ khiến các chủ cơ sở luôn ý thức việc phải làm tốt, vì họ đã đầu tư rất lớn rồi”, ông Cường đề xuất.  

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về công tác quản lý các cơ sở Karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC !

Bạn đang đọc bài viết Quận Đống Đa: Nhiều lỗ hổng trong quản lý cơ sở karaoke vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất