Thứ sáu, 29/03/2024 20:01 (GMT+7)

Người dân Đà Nẵng 'thất kinh' vì 'hung thần' ở thao trường Hòa Khánh

Bình Dương -  Thứ bảy, 15/09/2018 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nâng cấp, mở rộng thao trường Hòa Khánh sau hơn 1 năm thi công vẫn chưa có hình hài của 1 thao trường. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá ra vào gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Vào giữa tháng 6/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng có Tờ trình số 750/TTr-STNMT về việc đề nghị cho phép Bộ chỉ huy quân sự thành phố được vận chuyển đất đá dư thừa ra khỏi khu vực thi công san ủi, nâng cấp thao trường Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Sau khi xét Tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý theo nội dung của Sở TN&MT về việc cho phép bộ chỉ huy quân sự thành phố được phép vận chuyển đất dư thừa ra khỏi khu vực thi công san ủi, nâng cấp Thao trường Hòa Khánh. Theo đó dự này được UBND TP phê duyệt có tổng diện tích 39,247m2, khối lượng đất, đá được vận chuyển là 89,858 mét khối, do công ty Trọng Hoàng làm đơn vị thi công.

Sau hơn 1 năm thi công dự án nâng cấp, mở rộng thao trường Hòa Khánh như một đại công trường vẫn chưa có hình hài. Ảnh: Bình Dương

Đến ngày 2/4/2018, UBND TP Đà Nẵng ban hành Công văn số 2233/UBND-STNMT, về việc tiếp tục gia hạn cho Bộ chỉ huy quân sự thành phố tiếp tục thực hiện dự án và vận chuyển đất, đá ra khỏi thao trường với khối lượng đất dư thừa là 62,556,1 mét khối.

Người dân Hòa Khánh Bắc sợ hung thần!

Sau hơn một năm thi công, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải ra vào khu vực nâng cấp mở rộng thao trường Hòa Khánh phục vụ việc vận chuyển đất, đá san lấp gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Đặc biệt, tuyến đường Âu Cơ thời gian cao điểm có đền hàng ngàn lượt xe.

Anh Quốc (tổ 65, phường Hòa Khánh Bắc) cho biết: “Buổi sáng tầm 7h30, chú đến đây mà xem, xe nó tập kết về để múc đất chờ đến giờ chạy chẳng khác gì “ong vỡ tổ” chạy ẩu vô cùng. Xe chạy cả ngày lẫn đêm ồn ào, ô nhiễm.  Mới đây, trưa ngày 12/9 có một xe tải khi vận chuyển đất từ trên đồi xuống bị lật may mà không rơi xuống vực nên tài xế thoát chết”.

Tại dự án xảy ra tai nạn lật xe nhưng đơn vị quản lý thi công lại không biết. Ảnh: Bình Dương.

Ghi nhận của PV, chiều ngày 12/9, tại dự án như một đại công trường, có 3 quả đồi đang bị “xẻ thịt”. "Binh đoàn hung thần” ăn no đất, đá, nối đuôi nhau ra vào dự án, nhưng thao trường vẫn chưa biết khi nào hoàn thành để trả lại môi trường trong lành cho người dân.

Đơn vị nào đang thi công, có đảm bảo an toàn lao động?

Theo nguồn tin của người dân cung cấp, trưa ngày 12/9 tại dự án xảy ra vụ tai nạn lật xe tải, may mắn là tài xế thoát chết.

Trao đổi với PV, ông Đặng Đức Nhật – Phó chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết: “Đây là khu vực đất quốc phòng nên có xảy ra mất an toàn lao động hay tai nạn trong khu vực thao trường thì Bộ chỉ huy quân sự thành phố (BCHQS) sẽ xử lý. Việc lật xe cũng không thấy đơn vị thi công báo cáo lên chính quyền địa phương. Theo báo cáo của BCHQS, đơn vị thi công vẫn là công ty Trọng Hoàng đến nay chưa có thay đổi gì”.

Tại dự án vẫn như một công trình không biết đến bao giờ mới hoàn thành A4. Quả đồi đang bị “xẻ thịt” sát ngay xưởng sản xuất của người dân nếu mưa lớn, dẫn đến sạt lở sẽ ảnh hưởng đến các hộ dân xung quang. Ảnh: Bình Dương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.  

Bạn đang đọc bài viết Người dân Đà Nẵng 'thất kinh' vì 'hung thần' ở thao trường Hòa Khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới