Thứ bảy, 20/04/2024 22:08 (GMT+7)

Nghệ An: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

HỒNG NHUNG -  Thứ ba, 11/12/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa đầy đủ các thủ tục pháp lý để hoạt động nhưng Trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty CPXL Giang Sơn, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu ngang nhiên hoạt động nhiều năm gây bức xúc dư luận.

Theo phản ánh từ người dân, thời gian qua trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty CP Xây lắp Giang Sơn hoạt động sản xuất bê tông tươi liên tục, hàng ngày có rất nhiều xe bồn chở bê tông tươi từ đơn vị này đến các công trình xây dựng. Tuy nhiên, mặc dù trạm đã hoạt động rầm rộ khi chưa đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng lại không bị cơ quan chức năng xử lý triệt để. Điều này khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ, liệu có hay không sự bao che của cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp ở xã Quỳnh Giang cũng như UBND huyện Quỳnh Lưu?

Trạm trộn bê tông của Công ty CP Xây lắp Giang Sơn ngang nhiên hoạt động khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Qua tiếp cận hồ sơ được biết, ngày 14/6/2017, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 2554/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Dự án trạm trộn bê tông thương phẩm công nghệ cao và gia công, lắp đặt sửa chữa máy móc công trình nông nghiệp tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu do Công ty CP Xây lắp Giang Sơn làm chủ đầu tư. Khu đất lập quy hoạch xây dựng có diện tích hơn 11000m2. Các hạng mục công trình được thể hiện trong bản quy hoạch gồm 11 hạng mục; trong đó có những hạng mục đã xây dựng sẵn từ chủ đầu tư trước đây (Công ty Giang Sơn nhận chuyển nhượng khu đất).

Các hạng mục còn lại xây dựng mới, trong đó có khu vực trạm trộn với diện tích xây dựng trong quy hoạch là 300 m2. Tuy chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định, nhưng đơn vị này đã tự ý xây dựng khu trạm trộn từ đầu năm 2017 và đi vào hoạt động từ đó cho đến nay.

Trao đổi với ông Lê Xuân Trạch, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Giang, ông Trạch cho biết: “Sau khi phát hiện sự việc, UBND xã Quỳnh Giang đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP xây lắp Giang Sơn với lý do san lấp mặt bằng khi chưa có đầy đủ chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An để xây dựng trạm trộn bê tông thương phẩm là sai”.

“UBND xã đã tiến hành xử phạt hành chính và yêu cầu Công ty CP xây lắp Giang Sơn phải tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, buộc Công ty phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu. Nhưng Công ty CP xây lắp Giang Sơn không những không tháo dỡ, mà vẫn tiếp tục hoàn thành công trình và đưa vào hoạt động rầm rộ”, ông Trạch nói thêm.

Hiện nay, ngoài việc thiếu thủ tục về giấy phép xây dựng như đã phản ánh ở trên thì trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty CP Xây lắp Giang Sơn còn không thực hiện quan trắc môi trường theo quy định. Bên cạnh đó, đơn vị này còn ngang nhiên lấn chiếm hành lang an toàn giao thông QL1A để tập kết cát, sỏi và tổ chức sản xuất đúc bê tông ngay sát đường quốc lộ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn khi các phương tiện tham gia giao thông. 

Tình trạng mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường ở khu vực trước cổng ra vào.

Theo quan sát của phóng viên, phía trước cổng ra vào của Công ty CP Xây lắp Giang Sơn có hàng trăm khối cát, sỏi đổ chất đống cao vút, nhiều công nhân đang tiến hành đúc cấu kiện bê tông, sau đó xếp sản phẩm la liệt dọc hành lang  của QL1A.

Tuy nhiên, về việc này lại không thấy cơ quan quản lý đường bộ kiểm tra, xử lý? Ngoài ra, cũng tại bãi tập kết vật liệu phía trước cổng ra vào, các xe bồn chở bê tông của đơn vị này còn xả thải thành từng đống, tràn ra khu vực ruộng, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trao đổi với ông Nguyễn Sơn Hà,Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quỳnh Lưu, ông Hà cho biết: “Hiện tại trạm trộn bê tông của Công ty CP Xây lắp Giang Sơn đã và đang hoạt động khi chưa hoàn thiện thủ tục theo quy định là có thật. Về việc này Chủ tịch UBND huyện cũng đã giao cho các ban, ngành liên quan kiểm tra lập biên bản nhưng sai phạm của công ty để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật, còn về phía công ty thì hiên nay họ cũng đang tiếp tục bổ sung những giấy tờ còn thiếu để hoàn thiện thủ tục theo quy định”.

Mặc dù chưa đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật cũng như việc vi phạm về hành lang an toàn giao thông, làm ô nhiễm, bụi bặm gây cản trở cho người và phương tiện khi tham gia giao thông nhưng công ty CP xây lắp Giang Sơn vẫn hoạt động ngang nhiên mà không có bất kỳ sự thanh kiểm tra nào từ phía chính quyền, các ban, ngành liên quan. Chính điều này càng gây thêm bức xúc trong dư luận cũng như việc cạnh tranh công bằng trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất