Thứ năm, 28/03/2024 16:58 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Lùm xùm việc thi công công trình tiền tỷ ở huyện Kỳ Anh?

QUỐC HUY -  Thứ năm, 27/09/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án phân lô bán nền tại xã Kỳ Tiến - Kỳ Anh được đầu tư gần 2 tỷ đồng. Người dân cho rằng khi thi công, nhà thầu có dấu hiệu không tuân thủ theo đúng thiết kế và các quy trình đã được phê duyệt.

Dự án Hạ tầng khu dân cư Cồn Nạy thôn Hưng Phú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được đầu tư với tổng số vốn trúng thầu gần 2 tỷ đồng do liên danh Công ty Cường Minh Sáng và Công ty cổ phần xây lắp và thương mại Trường Thành làm đơn vị thi công.

Dự án Hạ tầng khu dân cư Cồn Nạy thôn Hưng Phú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh.

Khi đổ đất làm nền, đường, mương thoát nước, đơn vị thi công bị người dân tố có dấu hiệu sai phạm, đất lấy không đúng địa điểm đã được phê duyệt, kém chất lượng, không đúng chủng loại nguyên vật liệu tiêu chuẩn trong thiết kế.

Mục sở thị công trình trên, PV có mặt tại xã Kỳ Tiến và ghi nhận có dấu hiệu: Không bóc phong hóa, đất không đạt độ K như thiết kế, thậm chí còn dùng máy đào múc đất tại chỗ lên đắp đường, không thấy lu hoặc đầm, lấy đất không đúng quy định, các hệ mương thoát nước thi công sơ sài…

Đất không đảm bảo độ K như thiết kế ban đầu.

Ông Phạm Văn Long - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến khẳng định, đất nền tại dự án này theo như phê duyệt chỉ lấy tại mỏ ở xã Kỳ Phong. Tuy nhiên qua tìm hiểu của PV, phía đơn vị thi công lấy nhiều loại đất được khai thác nhiều nơi khác

Theo nguyên tắc thiết kế là loại đất đắp nền phải lấy từ mỏ đất ở xã Kỳ Phong đã được cấp phép đạt tiêu chuẩn K95. Việc lấy nhiều loại đất từ các mỏ khác nhau như thế, liệu có đảm bảo đúng độ K theo quy định trong thiết kế ban đầu hay không?

Anh Đ.X.M, một người dân trong vùng cho biết: “Thấy người ta chở rất nhiều loại đất đá từ nhiều nơi đến đổ ầm ầm, có bóc phong hóa gì đâu , mà cũng chả thấy họ lu đầm gì nhiều”

                                      Các hệ thống mương thoát nước thi công sơ sài.

Với những loại loại đất đá trơ trộn lẫn như vậy, liệu rằng công trình khu dân cư có đảm bảo chất lượng? Đơn vị được thuê giám sát công trình ở đâu, làm gì khi sự việc diễn ra? 

Sau nhiều lần PV hẹn và trao đổi với ông Phạm Văn Long – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến, PV mới chỉ nhận được một số thông tin chia sẻ ít ỏi từ chính quyền xã. Theo ông Long, mọi nội dung theo đúng thiết kế quy trình đã được nêu đầy đủ công khai trong bản hợp đồng với đơn vị thi công. Tuy nhiên khi PV xin được chụp lại hợp đồng này thì ông Long không cho phép, liệu phía đơn vị thi công có đủ năng lực hay không?

Đất lấy không đúng địa điểm đã được phê duyệt, kém chất lượng.

Điều đáng nói ở đây, sau mỗi lần đặt lịch làm việc với UBND xã, PV đều nhận được số điện thoại lạ của 1 người khi tự xưng là phóng viên, khi xưng là Giám đốc của Công ty Cường Minh Sáng đang thi công công trình trên tại xã Kỳ Tiến với ý muốn phóng viên bỏ qua.

Với hàng loạt sai phạm tại công trình, cách làm việc của chính quyền xã liệu có sự bao che cho nhà thầu thi công không đạt chuẩn? Công trình hạ tầng khu dân cư này có đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng theo thiết kế hay không? 

Môi trường & Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Lùm xùm việc thi công công trình tiền tỷ ở huyện Kỳ Anh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.