Thứ năm, 25/04/2024 19:47 (GMT+7)

Vidifi nói gì về trách nhiệm vụ 8 người chết vì TNGT ở Hải Dương?

Bùi Phương -  Thứ ba, 22/01/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của Vidifi vì có một số làn vạch sơn không rõ trong vụ tai nạn ở Hải Dương khiến 8 người chết. Về vấn đề này, Vidifi nói gì?

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người thương vong tại Hải Dương vào chiều ngày 21/1, tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp với chính quyền địa phương và đơn vị liên quan.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói rằng, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm phải làm rõ nguyên nhân. Bộ trưởng đề nghị địa phương tập trung giúp nạn nhân đang nằm bệnh viện, cử đội ngũ giỏi nhất cứu chữa nạn nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan liên quan phải kiểm tra và có hình thức xử lý đúng quy định về việc tại sao dữ liệu hành trình của chiếc xe gây tai nạn không được truyền về Tổng cục Đường bộ theo quy định.

Ông Thể nói rằng, khu vực xảy ra vụ TNGT là một “điểm đen” có cầu vượt cho người đi bộ, người dân thường đi trên làn xe thô sơ để lên cầu vượt. Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục đường bộ rà soát lại toàn bộ những khu vực có cầu vượt dành cho người đi bộ tương tự để chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

 Vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Hải Dương ngày 21/1/2019.

Bộ trưởng cũng yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của Vidifi vì có một số làn vạch sơn không rõ và khẳng định: “Trách nhiệm thuộc về ai, phải làm rõ để xử lý”.

Về vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với đại diện Vidifi. Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Ban quản lý bảo trì quốc lộ 5 (Vidifi) khẳng định: “Trên quốc lộ 5 lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, đặc biệt là xe tải rất nhiều. Hàng năm, Ban quản lý bảo trì quốc lộ 5 có tổ chức theo bản di tu, có vá dặm và đề xuất với Tổng cục Đường bộ làm thêm một số nút giao. Tại nút giao nào vạch sơn bị mất sẽ tiến hành sơn lại".

Vị này nói rằng Tổng cục Đường bộ và Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý cho sửa chữa quốc lộ 5 , tập trung vào km 46 tới km76. "Về những vạch sơn trên quốc lộ 5, hiện tại các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc. Ban quản lý bảo trì quốc lộ 5 đang đi kiểm tra, rà soát để có những thông tin chính thức trả lời báo chí", ông Huỳnh nói.

Vụ tai nạn giao thông  tại Hải Dương.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Khoảng 13h55 tại km 76+410, QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang. Theo cáo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương là 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 người chết trong BV), 5 người bị thương.  Danh tính lái xe được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê ở Nguyên Bình, Cao Bằng). Qua xét nghiệm, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Nhận được tin báo, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG, gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân, yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vidifi nói gì về trách nhiệm vụ 8 người chết vì TNGT ở Hải Dương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng