Thứ sáu, 29/03/2024 21:23 (GMT+7)

Trước ngày 'khai tử' xe ba bánh ở Hà Nội: Kiên quyết xử lý

Duy Dương -  Thứ sáu, 08/06/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn ít ngày nữa là đến hạn xe ba, bốn bánh tự chế sẽ bị cấm theo lộ trình của Hà Nội, nhưng trên nhiều tuyến đường, xe ba, bốn bánh tự chế vẫn "tác oai, tác quái" trên các tuyến đường Hà Nội.

Nguồn tin của PV được biết, theo lộ trình Sở GTVT Hà Nội đề ra, đến ngày 30/6/2018, Sở này sẽ thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định trên địa bàn toàn thành phố.

Thực tế theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thì xe ba bánh vẫn xuất hiện và hoạt động tần xuất cao hơn trên nhiều tuyến phố, không ít trong số đó còn gây ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

Xe ba gác hoạt động nhiều ở các bến xe, đặc biệt là quanh khu vực bến xe Giáp Bát.
Xe chở hàng hóa cồng kềnh, dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Vài lái xe ba gác giải lao trên vỉa hè Dương Đình Nghệ
Xe ba gác lưu thông trên đường vành đai 3
Xe ba gác gây di chuyển nhiều trên đường giải phóng

Theo thống kê, tại TP Hà Nội hiện có 4,367 trường hợp sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế. Trong đó, chỉ có 593 trường hợp thương binh, bệnh binh và người khuyết tật ; 88 trường hợp bệnh binh; 99 trường hợp người khuyết tật; 3,587 trường hợp khác. 

Trao đổi với PV ông Trần Văn Nam (P.Trưởng CA Phường Giáp Bát) cho biết: "Phường đã có một đợt ra quân xử lý triệt để vấn đề xe ba bánh tự chế trên địa bàn, hiện tại thì phường chỉ có 3 chiếc xe ba bánh của các bác thương binh đang hoạt động. Hiện tại các xe ba bánh đang hoạt động trên địa bàn phường theo PV phản ánh là từ nơi khác chạy qua đường giải phóng do Phường quản lý.

Phường vẫn luôn tuyên truyền nhắc nhở người dân và kiên quyết xử lý các xe ba bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định trên địa bàn".

Về thẩm quyền giải quyết thì ông Nam cho biết thêm: "Những xe ba bánh đang lưu thông trên đường thì không thuộc thẩm quyền xử lý của Phường mà nó thuộc thẩm quyền xử lý của CSGT".

Video xe ba gác vẫn hoạt động bình thường trước giờ khai tử:

Bạn đang đọc bài viết Trước ngày 'khai tử' xe ba bánh ở Hà Nội: Kiên quyết xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới