Thứ sáu, 29/03/2024 15:55 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Bác thông tin về 'trạm thu đội'

Na Vũ -  Thứ sáu, 01/06/2018 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định không ban hành văn bản yêu cầu đổi tên gọi cho các trạm BOT.

Mới đây, một số trang mạng xã hội lan tỏa thông tin về một văn bản ghi số 1307 TCĐBVN-TC với nội dung yêu cầu các nhà đầu tư - doanh nghiệp dự án BOT; các Tổng công ty và các cơ quan trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục đổi tên gọi chung cho các trạm BOT.

Theo đó, nội dung thông tin truyền tải cho rằng các trạm BOT sẽ tiếp tục thay đổi tên gọi từ “Trạm thu giá” sang “Trạm thu đội” để thực hiện trong thông tư 35 của bộ GTVT. Cụm từ “trạm thu đội” một lần nữa lại khiến dư luận dậy sóng vì sự tối nghĩa và kì quặc. Từ đó, tại các dòng đăng tải kèm hình ảnh văn bản nêu trên, rất nhiều coment mang tính "chế nhạo" hướng về Tổng cục Đường bộ và bộ GTVT xuất hiện.

Hình ảnh văn bản lan truyền trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, xét theo thể thức trình bày và các quy chuẩn về văn bản và nội dung thông tin bên trong, có nhiều dấu hiệu cho thấy văn bản này là giả dù có cả hình con dấu và chữ ký của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Mạnh Thắng.

Nội dung lan truyền một lần nữa khiến dư luận "dậy sóng".

Để làm rõ thông tin bị truyền tải, sáng 10/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Qua đó, thông tin về hình ảnh văn bản nêu trên đã được xác định rõ là không có thật. Tổng cục Đường bộ Việt Nam không hề ban hành văn bản nào có nội dung chuyển tên trạm BOT từ “Trạm thu giá” sang “Trạm thu đội”.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo bộ GTVT cũng khẳng định không nhận được báo cáo nào về văn bản có nội dung như trên.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành văn bản số 1296/TCĐB-TC ngày 9/3, do Tổng cục phó Nguyễn Mạnh Thắng ký để yêu cầu các nhà đầ̀u tư đổi tên các trạm BOT từ “trạm thu phí” sang “trạm thu giá”. 

Trong văn bản này, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầ̀u tư đổi tên các trạm BOT từ “trạm thu phí” sang “trạm thu giá”. Một điều khá kỳ quặc trong văn bản này là nhà chức trách thuộc Tổng cục Đường bộ yêu cầu các chủ đầu tư phải hoàn thành công việc trước cả khi ban hành văn bản 4 ngày (!?).

Cụ thể, dù ngày ban hành ghi 9/3/2018, các chủ đầu tư lại được yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 7/3/2018 và có báo cáo 1 ngày sau đó (10/3).

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ cho hay, văn bản 1296 được ban hành để thực hiện triển khai nội dung Thông tư số 35 của Bộ GTVT. Tuy nhiên, khác với yêu cầu của Tổng cục Đường bộ, từ ngữ trong thông tư 35/2016/TT-BGTVT cũng thể hiện đồng nhất là "Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ".

Vì có nhiều lỗi trong văn bản số 1296 nên ông Huyện đã yêu cầu các đơn vị giải trình, kiểm điểm. 

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Bác thông tin về 'trạm thu đội'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.