Thứ sáu, 19/04/2024 10:18 (GMT+7)

Sóc Sơn – Hà Nội: Bãi xe nằm “chềnh ềnh” trên đất nông nghiệp?

Huyền Huyền -  Thứ năm, 12/04/2018 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không được các cơ quan chức năng cấp phép trông giữ xe, song bãi xe không phép tại xã Phú Cường - vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động từ nhiều năm nay, trước sự bất lực của chính quyền địa phương

Nhận được thông tin phản ánh của người dân tại xã Phú Cường – Sóc Sơn về việc bãi trông giữ xe trái phép đã hoạt động được nhiều năm, nhưng không hề có sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Theo quan sát của PV, tại đây có 02 bãi xe nằm cạnh nhau của hai đơn vị độc lập, với quy mô tương đối lớn và được bố trí khá bài bản, chuyên nghiệp. Tuy vậy, toàn bãi chỉ có một lối ra vào duy nhất, công tác phòng cháy chữa cháy tại đây cũng chưa được đảm bảo...

Trong vai một người đi gửi xe, phóng viên đã tìm hiểu thêm thông tin về bãi xe này. Với quy mô rộng lên đến hàng ngàn mét vuông, hai bãi xe có sức chứa hàng nghìn ô tô, được bài trí gồm mái che, khung sắt thép phân chia thành từng khu vực để xe con, xe tải, xe du lịch…, khu để xe gửi ban ngày, xe gửi qua đêm, xe gửi theo tháng. Bãi xe có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như camera an ninh giám sát với nhà điều hành có người quản lý và nhiều nhân viên trông giữ xe.

-- Bãi xe không phép nhưng lại có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như camera an ninh giám sát với nhà điều hành có người quản lý và nhiều nhân viên trông giữ xe.

Anh Bảo Nhân viên trông giữ xe cho biết: “Xe gửi theo ngày, có giá 60.000đ/ngày, còn gửi theo tháng là 700.000/tháng, bãi có sức chứa khoảng 150 xe ô tô”.

Nằm ngay bên cạnh là bãi xe có giá cao hơn, vì được nhân viên trông xe giải thích là có mái tre, bảo vệ an ninh đầy đủ, mất mát đền, có sức chứa lên tới vài trăm xe, xe gửi theo tháng là 1.200.000/ tháng.

Đáng nói, khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông do lượng xe ô tô, xe máy ra vào bãi liên tục, xung đột với người tham gia giao thông trên trục chính đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua khu vực này. Vì đây là khu vực đối diện nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài, người tham gia giao thông xuôi về cầu Nhật Tân về trung tâm thành phố và vào nhà ga quốc nội T1 đều phải đi đường này.

Mặt trước bãi đỗ xe.

 Theo thông tin phản ánh của người dân nơi đây: Khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do các ô tô, xe máy lao ra từ bãi xe trái phép bất ngờ, khuất tầm nhìn nên tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao cho người tham gia giao thông và đã có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người.

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ đối với người tham gia giao thông, 02 bãi xe này còn gây mất mỹ quan và ảnh hưởng không nhỏ tới an ninh hàng không. Nguy cơ xảy ra cháy nổ cao vì số lượng xe quá lớn và đội ngũ bảo vệ không chuyên nghiệp, công tác phòng cháy chữa cháy liệu có đảm bảo, trong khi bãi xe nằm rất gần sân bay quốc tế Nội Bài?

Một câu hỏi được người dân không khỏi thắc mắc đó là với việc hoạt động không phép của bãi xe “siêu khủng” này thì những khoản thu từ bãi xe trên có nộp Thuế về ngân sách nhà nước hay không? Các hoạt động thu chi có chứng từ, hóa đơn hay không?

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên đã đến UBND xã Phú Cường đặt lịch làm việc, thế nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ UBND xã Phú Cường.

Vậy vì sao bãi xe không phép có thể tồn tại từ nhiều năm qua mà không bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý? Ai đứng sau “chống lưng” để bãi xe này vô tư tồn tại?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Được biết, trước đó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố.

Các địa bàn để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật quy định về trông giữ xe: Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Trưởng Công an quận, huyện, thị xã có hình thức xử lý nghiêm đối với Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn, Trưởng Công an phường, xã, thị trấn và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc chấp hành quy định của Nhà nước quản lý trông giữ xe trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Sơn – Hà Nội: Bãi xe nằm “chềnh ềnh” trên đất nông nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?