Thứ sáu, 26/04/2024 03:08 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Xe tải cày nát nhiều tuyến đường (Bài 1)

Lê Lành - Phan Hải - Lê Hải -  Thứ sáu, 16/11/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tuyến đường nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang bị xe tải và siêu tải cày nát, ảnh hưởng không nhỏ đến dời sống người dân.

Hiện nay tình trạng xe tải, siêu tải, hủy hoại nhiều tuyến đường trên cả nước không phải là vấn đề mới lạ nữa. Thực trạng này đang diễn ra ngày càng rầm rộ hơn với quy mô lớn hơn, một phần là do các cơ quan chức năng thiếu biện pháp kiên quyết.

Điển hình, là ở xã Phổ Thuận và Phổ Văn, huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), nhiều con đường lớn, đường liên thôn đang bị băm nát tạo nên tình trạng chi chít ổ gà, ổ voi. Khi trời mưa xuống nước đọng lại thành các vũng sâu, phương tiện khi lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn; vào lúc trưa nắng gắt, nhiều xe tải nối đuôi nhau chạy với tốc độ cao, khiến cho cả con đường bùi mịt mù. Đa số xe tải đều chở cát, đá nhưng lại che đậy một cách sơ sài làm rơi vãi khắp nơi trên đường.

 Nhiều con đường nông thôn bị hư hỏng nặng.

Theo một người dân cho biết: “Trước kia những tuyến đường này không tệ đến như vậy đâu, nhưng thời gian gần đây nhiều xe có tải trọng lớn không hiểu tại sao lại xuất hiện đông như vậy. Buổi trưa và tối đi làm về muốn nghỉ ngơi cũng rất khó vì xe tải cứ chạy ầm ầm bóp kèn inh ỏi. Nhà thì lúc nào cũng phải đóng của do bụi bay mịt trời. Trời sáng thì đỡ chứ tối đến là xe máy cứ sụp ổ gà, ổ voi té hoài.”

Đường nông thôn đã nhỏ mà xe tải cỡ lớn thì cứ ra vào liên tục, thậm chí có lúc hai xe đi ngược chiều nhau, bít luôn cả con đường, phải mất khoảng mười phút các xe mới đi qua được.

Cây cầu mong manh phải gánh hàng chục tấn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Hai xe tải đi ngược chiều nhau bít hết cả con đường, không còn chỗ cho xe máy.

Bụi mịt mù làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người đi xe máy.

Trời mưa nước đọng lại những ổ voi, đất cát rơi vãi khắp nơi khiến con đường trở nên dơ bẩn.

Ổ gà, ổ voi chi chít trên các tuyến đường lớn và đường nông thôn.

Tuy nhiên, trong nhiều ngày PV chúng tôi có mặt tại đây, đủ loại xe tải trọng lớn cứ ngang nhiên tung hoành còn lực lượng chức năng thì vắng bóng.

Chúng tôi đề nghị các cơ quan ban ngành, lực lượng chúc năng của tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng xử lý dứt điểm tình trạng trên, trả lại con đường sạch sẽ cho người dân lưu thông an toàn và không gian yên bình vốn có của nó.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Xe tải cày nát nhiều tuyến đường (Bài 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.