Thứ sáu, 19/04/2024 18:58 (GMT+7)

Những sự cố đáng nhớ của 2 hãng bay Vietjet Air và Vietnam Airlines

MTĐT -  Thứ ba, 04/12/2018 07:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vietjet và Vietnam Airlines là 2 hãng bay có tiếng, thế nhưng cả 2 đều khiến hàng khách “hết hồn” với những sự cố nghiêm trọng.

Hành khách cầu nguyện khi chuyến bay xảy ra sự cố

Lần gần đây nhất, chắc hẳn không ai quên được vụ chuyến bay số VJ356 hạ cánh khi không có 2 bánh trước, khiến hàng khách hoảng hốt và 1 số hành khách đã phải nhập viện.

Chuyến bay VJ356 gặp sự cố với 2 bánh trước khi hạ cánh, "cày" hỏng 70m đường băng

Cụ thể, vào vào 23 giờ ngày 29/11, tại chuyến bay số VJ356 chuyến bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuật đã gặp sự cố với 2 bánh trước của máy bay khi hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm qua các của thoát hiểm của máy bay và có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Mặc dù không để lại hậu quả gì nghiêm trọng và 6 hành khách được rời viện ngay sau ngày hôm đó. Thế nhưng sự cố này đã là một trong những sự cố hi hữu nhất từ trước đến giờ của các hãng hàng không.

Trước đó, vào tối ngày 19/11, chuyến bay VJ 198 của Vietjet đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) tới Nội Bài (Hà Nội) khiến toàn bộ hành khách trên máy bay khiếp sợ và hoảng loạn bởi khi vừa cất cánh được 30 phút thì phi hành đoàn thông báo khẩn cấp sự cố máy bay và phải quay đầu lại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hình ảnh hành khách cầu nguyện trên chuyến bay VJ 198 khi máy bay gặp sự cố

Khi sự cố xảy ra, tiếp viên đã hướng dẫn cho hành khách chuẩn bị sẵn sàng trước tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Video trên mạng cho thấy, nhiều hành khách chỉ biết úp mặt vào ghế. Có người còn chấp tay cầu nguyện.

Sáng ngày 20/11, đại diện truyền thông hãng hàng không này đã có thông tin chính thức đến cơ quan báo chí. Theo đó, chuyến bay VJ198 sau khi cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra. Sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tàu đã trở lại khai thác bình thường.

Chuyến bay kéo dài 12 tiếng của Vietnam Airlines

Chuyến bay mang số VN257 của Vietnam Airline bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã kéo dài 12 tiếng khiến hành khách hoang mang.

Cụ thể, vào ngày 25/11, chuyến bay VN257 khi bay tới TP.HCM gặp bão, cơ trưởng của chuyến bay đã thông báo bay vòng trên bầu trời do tắc máy bay ít nhất là 20 phút. Tiếp đó sau 1 giờ rồi 2 giờ đồng hồ bay rất nhiều vòng trên trời không đáp được chuyến bay được cơ trưởng thông báo tới .... Campuchia.

Lịch dự kiến ban đầu của chuyến bay VN257

Nhiều hành khách tỏ ra bất an và lo lắng sau gần 7h đồng hồ ngồi vạ vật trên máy.

Thậm chí sau khi cơ trưởng thông báo sẽ tiếp tục về TP.HCM nếu không đỗ được sẽ quay lại sân bay Đà Nẵng, nhiều hành khách phải thốt lên rằng có thể dừng lại đây nếu như không an toàn. Vào lúc 0 giờ 56 phút máy bay đã có thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lúc này toàn bộ hành khách có thể thở phào nhẹ nhõm khi máy bay đã có thể hạ cánh an toàn.

Một chuyến bay khiến hành khách của Vietnam Arilines phải nhớ đến nữa đó là việc 1 nửa số hành khách phải ngủ qua đêm tại sân bay trong cảnh thiếu chăn và phải chịu lạnh.

Đó là chuyến bay số VN190, bay từ Đà Nẵng về Hà Nội vào 20h10 ngày 14/5. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ loanh quanh ở đường băng, máy bay vẫn chưa thể cất cánh. Đến hơn 22h, cơ trưởng thông báo chiếc máy bay bị lỗi kỹ thuật, yêu cầu hành khách rời khỏi máy bay đem theo tất cả hành lý và chờ thông báo. Tất cả hành khách lại vật vờ ở sân bay, xếp hàng xin chăn, chờ phát bánh và nước,mặc dù được hứa là 23h15 sẽ có thông tin, nhưng đến 0h00 VNA mới thông báo 0h30 máy bay sẽ khởi hành.

Hành khách phải nằm nghỉ qua đêm trên ghế chờ của sân bay, thậm chí nhiều người không có chăn đắp (Ảnh: Internet)

Phải đến gần 2h00 sáng hôm sau hành khách được bố trí lên chiếc máy bay mới. Thế nhưng, sự cố 1 lần nữa lặp lại, sau gần 60 phút chạy lòng vòng trên đường băng, cơ trưởng lại tiếp tục xin lỗi vì máy bay hỏng một động cơ, lại mời hành khách đem hết hành lý rời khỏi máy bay xuống sân bay chờ thông báo.

Cuối cùng, cho đến 4h30 hành khách được lên máy bay lần 3 và đến 6h sáng, chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

Thùy Dung

Bạn đang đọc bài viết Những sự cố đáng nhớ của 2 hãng bay Vietjet Air và Vietnam Airlines. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...