Thứ sáu, 19/04/2024 17:26 (GMT+7)

Người dân Sài Gòn có thể tránh kẹt xe, đường ngập qua Zalo

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua ứng dụng Zalo người dùng có thể theo dõi tình hình giao thông, tránh được các điểm ùn tắc khi đi lại ở TP. HCM.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 18/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM cho biết, vừa tích hợp Cổng thông tin giao thông TP. HCM trên ứng dụng Zalo nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tăng khả năng tiếp cận trong việc tìm kiếm các thông tin về tình trạng giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, trên ứng dụng Zalo, người dùng khi có nhu cầu truy cập Cổng thông tin giao thông TP. HCM thì có thể thao tác vào phần danh bạ, trên thanh tìm kiếm nhập “Thông tin giao thông TP. HCM” và chọn nút “Quan tâm”.

Qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại TP như việc tổ chức phân luồng giao thông, cấm đường… Người dùng cũng có thể theo dõi tình trạng giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến có ở cổng thông tin nêu trên.

Ngoài ra, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn - đơn vi vận hành Cổng thông tin giao thông TP. HCM - cũng đã bổ sung tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Zalo. Việc này giúp hướng dẫn và gợi ý cho người dùng thuận tiện tìm kiếm các thông tin theo đúng nhu cầu.

Cổng thông tin giao thông được tích hợp trên ứng dụng Zalo. 

Trao đổi với Zing, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, tham gia giao thông là việc người dân tiếp cận hàng ngày. Thành phố đang cố gắng giúp người dân có được sự tương tác nhiều chiều về thông tin giao thông. Zalo là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân thuận lợi tiếp cận thông tin, nắm được tình trạng giao thông thành phố.

“Qua Zalo, ngoài những thông tin cố định thì có nhiều vấn đề đột xuất về giao thông hàng ngày, người dân sẽ tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh hơn. Đây cũng là một phần trong đề án phát triển giao thông thông minh của thành phố hiện nay”, ông Bùi Xuân Cường nói. 

Việc tích hợp Cổng Thông tin giao thông TP. HCM trên Zalo là một trong những nội dung trong việc triển khai đề án xây dựng TP. HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2025. TP. HCM mong muốn, với phiên bản tích hợp trên ứng dụng Zalo, Cổng Thông tin sẽ trở thành kênh thông tin giao thông hiệu quả và thân thiện với người dân.

Người dân cũng có thể biết được các điểm ngập qua Zalo. Ảnh: Internet. 

Trước đó, Sở GTVT TP. HCM đã đưa Cổng Thông tin giao thông vào hoạt động với phiên bản web và ứng dụng di động trên nền tảng IOS và Android OS, cung cấp kịp thời về tình hình giao thông, giúp người dân lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực xảy ra ùn tắc giao thông... Tính đến nay, đã có gần 2,3 triệu lượt truy cập vào Cổng thông tin này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Sài Gòn có thể tránh kẹt xe, đường ngập qua Zalo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước