Thứ sáu, 29/03/2024 22:09 (GMT+7)

Lâm Đồng: Người dân ngao ngán vì đường nội đô xuống cấp

HOÀNG BÌNH -  Thứ bảy, 13/10/2018 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian sử dụng, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị VN điện tử, nhiều tuyến đường nội đô TP Đà Lạt như Huyền Trân Công Chúa (Phường 5), Đồng Tâm, Ngô Thì Sỹ, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Trung Trực (Phường 4), Trần Khánh Dư, Nguyên Tử Lực (phường 8),… mặt đường nhựa nhiều đoạn bị bong tróc trơ sỏi đá, xuất hiện ổ gà, hố sâu, sụt lún,… Ngoài ra, hệ thống thoát nước một số đoạn đường bị hư hỏng, khi mưa lớn nước thoát rất chậm gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ổ gà, ổ voi xuất hiện trên đường Nguyễn Thị Định (phường 1, TP Đà Lạt).

Tiêu biểu đường Nguyễn Thị Định (phường 1), đoạn từ đường 3/2 đến suối Phan Đình Phùng xuống cấp đã nhiều năm nay, chỉ một đoạn đường dài chưa đến 200m đã xuất hiện nhiều “hồ ao” trên mặt đường. Mặc dù trời không mưa gần 1 tuần nay, nhưng nước ở các điểm hư hại trên mặt đường không thể rút, dù nằm ven suối Cam Ly. Mỗi khi có xe chạy qua, bụi bay mù mịt.

Bà N.T.T (53 tuổi) một hộ dân kinh doanh trên đường Nguyễn Thị Định than thở: “Đường xấu thế này, khách ngại đi vào thì chúng tôi buôn bán sao được. Trời không mưa mà còn ứ nước như vậy, thử hỏi mưa xuống chúng tôi khổ sở khi đi qua đây thế nào? Có mấy cậu thanh niên chúng tôi hay trêu là tay lái lụa thế mà qua đây trời mưa cũng té “sấp mặt” vì không thể phân biệt được đâu là đường, đâu là ổ gà”.

Ngoài con đường “khổ ải” nêu trên còn nhiều con đường khác cũng rơi vào tình cảnh đau khổ tương tự như đường Nguyên Tử Lực (phường 8). Đường này dài hơn 3km nhưng xuất hiện chi chít các vết loang lổ ổ gà, ổ voi, mặt đường nhựa nhiều đoạn bong tróc trơ sỏi đá, nhiều đoạn có dấu hiệu sụt lún, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Đường Nguyễn Tử Lực (phường 8) bị hư hại.

Anh Nguyễn Viên Đạo (25 tuổi, ngụ đường Nguyên Tử Lực, phường 8) cho biết: “Đoạn đường này hư hỏng nhiều năm nay rồi, nhưng không thấy sửa chữa. Mỗi lần trời mưa lớn, những ổ gà, ổ voi biến thành cái bẫy để bẫy người trên đường, nguy hiểm vô cùng. Mới tuần trước tôi chứng kiến cậu học sinh cấp 3 vì tránh cái ổ gà đó đó (anh Đạo chỉ tay về phía ổ gà cách nhà mình khoảng 100m – PV) mà té xuống mặt đường, thì ngay lúc đó có chiếc xe tải lao tới. May là anh tài xế đạp phanh kịp chứ không cậu học sinh mất mạng như chơi. Đà Lạt còn nhiều đường hư hại hơn đường này nhiều”.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường nội đô bị băm nát, sụt lún vì sau khi TP Đà Lạt mở rộng hệ thống cấp thoát nước, các tuyến đường bị đào bới, cắt xén, vùi lấp hàng loạt. Kể từ ngày đơn vị thi công hoàn trả mặt đường, rất nhiều vị trí trên mặt đường nhựa bị trồi, trụt, sụt, lún,… có nơi lún sâu hơn 2-3cm, tạo thành các hố, rãnh,… gây lo lắng cho người tham gia giao thông khi phải đi ngang qua, đặc biệt là vào mùa mưa. Hiện trạng đường sá nham nhở khiến người dân bức xúc, du khách cũng cảm thấy khó chịu.

Con đường 3/2 (phường 1, TP Đà Lạt) mang “vết thương” sau khi hệ thống cấp thoát nước hoàn thiện.

Anh Phạm Văn Long (du khách đến từ TP.HCM) tỏ vẻ thất vọng: “Lần đầu tiên tôi đến Đà Lạt thấy cái gì cũng đẹp nhưng có mỗi đường đi là không đẹp. Tôi thuê xe máy tự đi khám phá các ngõ ngách để hiểu hơn về thành phố thì nhận thấy hầu hết các con đường đều bị hư hại, cày xới nham nhở, không có đường nào là nguyên vẹn. Tôi thực sự không hiểu vì sao lại vậy”.

Môi trường & Đô thị VN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Người dân ngao ngán vì đường nội đô xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới