Thứ bảy, 20/04/2024 20:09 (GMT+7)

Hàng loạt chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut

MTĐT -  Thứ bảy, 15/09/2018 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã ra thông báo hủy hàng loạt các chuyến bay từ Hà Nội và TP. HCM đi Hongkong.

Theo thông tin trên TTXVN, chiều 15/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut, để đảm bảo an toàn, Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Hongkong (Trung Quốc) trong ngày 16/9-17/9/2018.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ không khai thác 4 chuyến trên các đường bay giữa Hà Nội/TP. HCM và Hongkong là VN592, VN593, VN594, VN595 ngày 16/9.

Hãng cũng lùi thời gian khai thác 2 chuyến bay giữa TP. HCM và Hongkong là VN598 ngày 16/9 và VN599 ngày 17/9.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Mangkhut sẽ được Hãng hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay trong ngày hôm sau.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Hongkong trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của Hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

Không chỉ có VNA, theo tờ Tổ quốc, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thông báo, sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội - Hồng Kông ngày mai (16/9), bao gồm các chuyến bay mang số hiệu BL678/679 vì ảnh hưởng bão Mangkhut.

Không khai thác nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut. Ảnh: Internet. 

Để đối phó với siêu bão Mangkhut, Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, Cảng vụ hàng không miền Bắc triển khai các nội dung ứng phó tới các cảng hàng không trong khu vực dự kiến bão ảnh hưởng; kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục sau bão, báo cáo Cục trưởng tình hình thực hiện.

Giám đốc các Cảng hàng không khu vực phía Bắc phối hợp chặt chẽ với cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không liên quan cập nhật nắm bắt thông tin, đánh giá dự kiến ảnh hưởng, theo dõi liên tục diễn biến của bão để chủ động hành động ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho hoạt động bay và các hoạt động tại Cảng hàng không.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên tục nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có biện pháp ứng phó kịp thời (lên phương án và tổ chức điều chỉnh luồng bay trên các đường hàng không trong khu vực bị ảnh hưởng, bố trí sân bay dự bị…).

Các hãng hàng không chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam), các cảng hàng không liên quan và hành khách.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, vào hồi 13 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,6 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, cách Ma Cao (Trung Quốc) khoảng 800km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (165km/giờ), giật trên cấp 17. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 380km tính từ vùng tâm bão; Phạm vi gió mạnh cấp 10 trở lên khoảng 190km tính từ vùng tâm bão.

Dư báo đến 13 giờ ngày 17/9, vị trí tâm bão ở khoảng 22,6 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cách biên giới các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng khoảng 100km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Theo dự đoán ban đầu, địa phương bão đổ bộ có thể là Quảng Ninh, nhưng vùng chịu ảnh hưởng của bão sẽ rộng hơn rất nhiều.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của siêu bão Mangkhut. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất