Thứ sáu, 29/03/2024 01:16 (GMT+7)

Hải Dương: Trạm BOT Quốc lộ 17B quy hoạch sai?

MTĐT -  Chủ nhật, 15/10/2017 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm BOT trên tuyến Quốc lộ 17B đặt trước ngã rẽ khiến ô tô dù không đi đường BOT vẫn phải chi trả mức phí cho cả một chặng đường.

Dưới sự phản ánh của nhiều tài xế lái xe về trạm thu phí BOT Quốc lộ 17B (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thời gian qua đang ngang nhiên “móc túi” của người dân khi đặt sai vị trí.

Tuyến Quốc lộ 17B có tổng chiều dài 41,5km, đi qua 3 địa phương là Quảng Ninh, Hải Dương và TP Hải Phòng.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân ở thị trấn Kinh Môn, Hải Dương, bức xúc cho biết: “Từ Quốc lộ 5 rẽ vào khoảng vài trăm mét là đến trạm thu phí Quốc lộ 17B. Sau khi mua vé qua trạm, đi khoảng hơn 2 km nữa là đến ngã rẽ, một đường về thị trấn Kinh Môn là đường cũ từ xưa còn đường kia là đường BOT về thị xã Đông Triều, Quảng Ninh".

"Do trạm đặt ở trước ngã rẽ hai đường nên những người đi thị trấn Kinh Môn, dù không đi đường BOT cũng bắt buộc phải mua vé qua trạm” -  anh Hùng nói và cho rằng vị trí đặt trạm như vậy là hết sức vô lí.

Trạm thu phí Quốc lộ 17B của Công ty TNHH BOT đường 188

Theo anh Hùng và nhiều người dân khác, đáng ra trạm BOT này phải đặt trên đường BOT chứ không được đặt trước ngã rẽ, rồi bắt ép những người không có nhu cầu đi đường BOT cũng phải qua trạm mua vé.

Trả lời với phóng viên về tình trạng phản ánh tại trạm BOT Quốc lộ 17B đặt “sai vị trí”, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương cho rằng: “Không có chính sách nào có thể làm được chu toàn hết các thứ”.

Vị Giám đốc Sở cũng nhận định “cũng có cái bất hợp lý”.

Theo giải thích của ông Long, đường về thị trấn Kinh Môn tuy không phải là đường BOT nhưng lại có tới 3 cây cầu trên tuyến đường trước đây được đầu tư xây dựng bằng hình thức BOT.

“Đi vào trong Kinh Môn thì kiểu gì cũng phải đi qua một trong ba cây cầu nên vẫn phải nộp tiền”, ông Long nói. 

Qua trạm BOT Quốc lộ 17B khoảng 2km là đến ngã rẽ, một đường về thị trấn Kinh Môn và đường kia là đường BOT về thị xã Đông Triều, Quảng Ninh 

Theo ông Long, từ khi dự án hoàn thiện đến nay, dân địa phương đi qua vẫn phải mua vé và chỉ giảm một chút cho những người mua vé tháng.

Liên quan đến việc thu phí được cho là bất hợp lý tại trạm Quốc lộ 17B, một lãnh đạo của Công ty TNHH BOT đường 188 (nhà đầu tư Quốc lộ 17B) cho biết, đây là dự án liên doanh giữa Tập đoàn Nam Cường và Tổng Công ty Thăng Long và được Sở GTVT tỉnh Hải Dương quản lý trực tiếp.

Cũng theo vị này thì dự án hoàn thành và thu phí từ những năm 2008, 2009. Việc thu phí, đặt trạm đều được UBND tỉnh phê duyệt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Trạm BOT Quốc lộ 17B quy hoạch sai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bá Nam (T/H)

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.