Thứ sáu, 26/04/2024 10:16 (GMT+7)

Công nghệ neo đất Nhật Bản chống sụt đất ở các tuyến cao tốc

Văn Chương -  Thứ sáu, 18/01/2019 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công nghệ neo đất Nhật Bản giúp các tuyến cao tốc của Việt Nam tránh được tình trạng sụt trượt đất vào mùa mưa.

Ngày 18/1, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp cùng Tổng cục đường bộ Việt Nam, Tập đoàn SE (SEC) đã tổ chức buổi lễ “Tham quan công trường thí điểm neo đất công nghệ Nhật Bản” tại đường dẫn đầu cầu Bãi Cháy quốc lộ 18, Hạ Long, Quảng Ninh với sự tham gia của đại diện Ban quản lý dự án 3 (PMU3), Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và các bên liên quan. Được biết, thời gian thực hiện Dự án từ 5/2017-5/2019, với tổng giá trị tài trợ từ JICA khoảng 23 tỉ VND.

Theo đại diện JICA, đây là công nghệ neo đất vĩnh cửu đã nhận được Giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật xây dựng từ Trung tập kỹ thuật đê và sụt trượt đất (Nhật Bản).

Ảnh minh họa.

Neo đất SEEE áp dụng phương thức cố định đầu neo bằng đai ốc, có cấu tạo chống ăn mòn 2 lớp, được sử dụng rất nhiều ở những công trình có địa chất là đất sét, đất cát và đá tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…Vị trí thi công Dự án là mái taluy số 7 thuộc đồi Ba Đẽo ngay chân cầu Bãi Cháy. Theo đề xuất, Dự án sẽ thi công, xử lý tập trung vào diện tích khu vực trọng điểm của điểm sụt trượt là khoảng 270m².

Thông qua công trình thi công thí điểm, Dự án hướng kiểm chứng so sánh tính khả thi của Neo đất SEEE với các công nghệ và sản phẩm hiện đang được áp dụng, xây dựng tiêu chuẩn thi công phù hợp với các đặc tính của Việt Nam (môi trường tự nhiên, khí hậu, giải pháp thiết kế…), định hướng phát triển áp dụng rộng rãi neo đất SEEE trong tương lai, từ đó nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, xử lý sụt trượt, ổn định mái dốc các công trình đường bộ tại Việt Nam.

Hiện nay, theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các tuyến quốc lộ của Việt Nam (tổng chiều dài khoảng 20.654 km) thì có đến khoảng 30% đi qua địa hình đồi núi. Tại các mái dốc nằm hai bên các công trình đường bộ, giải pháp xử lý đối với các hiện tượng sụt trượt đất dễ phát sinh vào mùa mưa phần lớn là các giải pháp tạm thời, nhiều trường hợp sụt trượt tái phát sau khi xử lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông. Trước hiện trạng trên, Tập đoàn SE đã đề xuất và nhận được sự ủy thác của JICA triển khai Dự án thi công thí điểm công nghệ neo đất của Nhật Bản.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ neo đất Nhật Bản chống sụt đất ở các tuyến cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.