Thứ ba, 16/04/2024 20:34 (GMT+7)

Chính phủ quyết phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương đề xuất phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất để Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3-2018

Ngày 1-3, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 80/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp về phương án quy hoạch mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Trong đó nêu rõ việc nghiên cứu mở rộng, nâng cao năng suất của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất quan trọng từ nay đến năm 2020, các cơ quan chức năng liên quan cần khẩn trương đề xuất để quyết định phương án khả thi nhất, bảo đảm đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, bảo đảm an toàn và môi trường.

Trong quá trình thực hiện, Bộ GTVT cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND TP HCM và các cơ quan liên quan, bảo đảm phương án đề xuất phải an toàn, hiệu quả. Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án giải phóng mặt bằng khu vực dự án sân bay Long Thành để sớm triển khai xây dựng; nghiên cứu phương án khai thác sân bay Tân Sơn Nhất với quy mô phù hợp khi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động; đồng thời tính toán phương án xử lý sân bay Cần Thơ đã quá tải.

Thủ tướng giao Bộ GTVT tiếp thu các ý kiến hợp lý, khoa học của nhóm tư vấn, phối hợp với tư vấn nước ngoài hoàn thiện phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch, báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước khi báo cáo Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3/2018. Trong quá trình thực hiện, Bộ GTVT cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan, bảo đảm phương án đề xuất phải an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng cũng giao Bộ GT-VT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án giải phóng mặt bằng khu vực Dự án Cảng hàng không Long Thành để sớm triển khai xây dựng; nghiên cứu phương án khai thác Cảng Hàng không quốc tế TSN với quy mô phù hợp khi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động; đồng thời tính toán phương án xử lý sân bay Cần Thơ đã quá tải.

Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2018, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách cho đến năm 2035 khi sân bay Long Thành đi vào khai thác. Mô hình mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất như ADP-i tư vấn cũng giống với mô hình các nước như một số sân bay của Nhật Bản phục vụ thủ đô Tokyo hay Don Muang của Bangkok (Thái Lan)...

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng nói không nên mở thêm đường băng số 3 ở phía Bắc Tân Sơn Nhất mà chỉ nên tận dụng 2 đường băng hiện hữu và đầu tư thêm các đường lăn, các công năng khác như: nhà ga mới, khu dịch vụ hàng không, trạm sửa chữa máy bay, mở đường kết nối với TP HCM ở phía Bắc... Còn ga hàng hóa thì vẫn làm ở phía Nam để thuận lợi hơn.

 T/H (theo người lao động, sài gòn giải phóng)

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ quyết phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.