Thứ bảy, 20/04/2024 00:15 (GMT+7)

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sắp đón chuyến bay đầu tiên

MTĐT -  Chủ nhật, 11/11/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến ngày 25/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sẽ chính thức đón chuyến bay đầu tiên.

 Ngày 11/9, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông chín tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2018, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết dự kiến ngày 25/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sẽ chính thức đón chuyến bay đầu tiên.

Mới đây, trao đổi với báo Pháp luật TP. HCM, ông Diện cho biết tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp cùng nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, báo cáo để trình lên Thủ tướng Chính phủ cho phép mở cửa khẩu quốc tế, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo kế hoạch, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành công tác nghiệm thu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 15/10 – 30/11.

Trao đổi với báo Giao thông, ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group - nhà đầu tư sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này cho biết, CHK quốc tế Vân Đồn sau khi đi vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ninh đến các thành phố lớn trong cả nước và trên thế giới. Về vị trí địa lý, Vân Đồn cách Nhật Bản 6 giờ bay, Singapore hơn 3 giờ bay, Đài Loan là 3 giờ bay, Hong Kong 2 giờ bay.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có tổng mức vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, được khởi công từ đầu năm 2015.

Hệ thống đường lăn tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: Báo Giao thông.

Đến nay, các hạng mục khu bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hệ thống đèn hiệu khu bay, hệ thống cất hạ cánh bằng thiết bị ILS, hệ thống quan trắc khí tượng tự động, hệ thống chiếu sáng thoát nước... đã hoàn thành.

Hạng mục nhà ga đã hoàn thành phần xây dựng. Về cơ bản, các thiết bị đã được lắp đặt, đang thực hiện hiệu chỉnh. Nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ như sân vườn, thoát nước đang được nhà thầu hoàn thiện.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt là Cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế hiện đại với đường cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại.

Dự kiến, khi đưa vào khai thác, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Nhà ga cảng hàng không có diện tích gần 27.000 m2. Trong giai đoạn I đến năm 2020, nhà ga đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/ năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/giờ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sắp đón chuyến bay đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...