Thứ bảy, 20/04/2024 16:39 (GMT+7)

Cà Mau: Chốt thời gian thu phí cầu Rạch Ráng

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Cà Mau và nhà đầu tư đã thống nhất được thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng (Cà Mau) là 20 năm.

Theo một báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Cà Mau, ngày 29/11, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Liêm Duyên Hải (chủ đầu tư cầu treo dân sinh Rạch Ráng). 

Tại cuộc họp này, các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm, kể từ ngày công trình hoàn thành đưa vào sử dụng (tháng 7/2010); hủy bỏ phần nội dung về thời gian thực hiện thu phí tại công văn ngày 27/9/2010 của UBND tỉnh Cà Mau.

Cầu Rạch Ráng bắt qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Ảnh: SGGP

Nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức kiểm định chất lượng công trình cầu theo quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và có tải trọng khai thác đúng theo giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp lần đầu vào tháng 4/2008 (tải trọng xe đơn 5 tấn và người 300kg/m2). Thời gian hoàn thành việc kiểm định trong tháng 1/2019.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thống nhất để nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình và kiểm định chất lượng theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn khai thác và duy trì chất lượng, tuổi thọ của công trình.

Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận về thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan. Thời gian hoàn thành ký kết văn bản thỏa thuận trong tháng 12/2018.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, Cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc (nối liền trung tâm huyện Trần Văn Thời với QL1) được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010, do Công ty TNHH Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.

Cầu có chiều dài hơn 150m, ngang 3,4m, tải trọng trên 3 tấn, bắc qua sông Ông Đốc (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời) nối thông tuyến đường trung tâm huyện này ra quốc lộ 1.  Đây là công trình do doanh nghiệp tự bỏ vốn đầu tư và thu phí có thời hạn, sau đó bàn giao cho địa phương quản lý.

Theo người dân địa phương, cầu Rạch Ráng được xây dựng theo hình thức giống như BOT và đã thực hiện thu phí nhiều năm qua. Tuy nhiên, thông tin cầu này được thu phí theo tuổi thọ, trong khi tuổi thọ của cầu chưa được xác định rõ ràng đã khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Chốt thời gian thu phí cầu Rạch Ráng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ