Thứ năm, 28/03/2024 23:05 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Cần xóa điểm đen tai nạn ở đèo Hải Vân'

Nam Hà -  Thứ tư, 09/01/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn. Đồng thời yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II phải xóa điểm đen này trong năm 2019.

Tối 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân xảy ra lúc 13h cùng ngày khiến 1 người tử vong và 20 người bị thương.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết khi xe rơi xuống vực, do trúng địa hình nhiều cây cối nên xe ôtô không rơi quá sâu.

Còn ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết tại vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác làm việc với các cơ quan chức năng về vụ xe khách lao xuống vực đèo Hải  Vân.

Cũng theo ông Phòng, từ khi hầm Hải Vân đưa vào khai thác, tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho các xe chở xăng dầu, hóa chất. Ngoài ra, các xe khác đều có quyền được lưu thông trên tuyến đường này nếu không muốn qua hầm. Nhiều xe du lịch thường xuyên di chuyển trên tuyến đường đèo Hải Vân để phục vụ du khách ngắm cảnh.

Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, bác sỹ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết, tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 11 nạn nhân trong vụ tai nạn trên trong đó có 1 ngưởi tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bác sĩ Nhân cũng cho biết thêm, trong số 10 nạn nhân bị thương có một trường hợp bị thương nặng trong tình trạng một cánh tay bị đứt lìa. "Khi bệnh nhân này được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Sau đó bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay nạn nhân được tìm được và chuyển đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật, nối lại thành công...", bác sĩ Nhân, nói.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể đánh giá đây là một tai nạn hết sức nghiêm trọng khi tất cả người trên xe đều bị thương. Ông Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân. Đồng thời, yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn, làm thanh hộ lang nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn. Ở 2 phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thăm nạn nhân vụ tai nạn tại đèo Hải Vân.

Được biết, qua test nhanh, tài xế Trương Anh Minh (SN 1971; trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) âm tính với nồng độ cồn và các chất ma túy. Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu tài xế Minh khai nhận rằng khi đang đổ đèo thì xe mất phanh.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 8/1, xe khách chở 23 người của trường Cao đẳng Kiên Giang đang đi thực tập, lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng nam - bắc. Khi cách phía bắc chân đèo Hải Vân khoảng 2km thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), xe này bất ngờ bị lật xuống đèo. 

Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu, 20 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Cần xóa điểm đen tai nạn ở đèo Hải Vân'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.