Thứ năm, 28/03/2024 20:17 (GMT+7)

Đức Thượng: Ngang nhiên vi phạm trên đất nông nghiệp

Trúc Mai -  Thứ hai, 19/11/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã Đức Thượng (Hoài Đức), tình trạng đất nông nghiệp bị lấn chiếm hoặc sử dụng không đúng mục đích diễn ra phổ biến...

Phản ánh đến toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, người dân thôn Cao Xá và thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, cho biết, tình trạng buông lỏng quản lý trong đất đai và trật tự xây dựng của chính quyền địa phương đang trở thành “điều kiện” dẫn đến  những sai phạm trên địa bàn.

Kho xưởng rộng hàng trăm m2 vẫn đang xây dựng và hoàn thiện tại thôn Nội, khu vực gần chùa xã Đức Thượng.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại thôn Cao Xá và thôn Nội có rất nhiều xưởng sản xuất, nhà ở khá khang trang đã và đang đua nhau “mọc” lên. Từ cánh đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp nơi đây đã nhanh chóng biến thành khu dân cư đông đúc và những "cụm công nghiệp" tự phát, hàng ngày hàng giờ gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong dư luận.

Người dân ở đây cho biết, trong những năm qua, nhiều diện tích đất nông nghiệp đã bị lấn chiếm và sử dụng xây dựng nhà kiên cố. 

“Vài năm gần đây, việc xây dựng này diễn ra khá phổ biến, chỉ trong một thời gian rất ngắn đã thành những công trình kiên cố, họ xây dựng rất nhanh, một người dân bức xúc nói.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã xuống UBND xã Đức Thượng để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua PV không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía UBND xã. 

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, Nguyễn Hoàng Trường cho biết: Bên cạnh việc tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm, vấn đề mấu chốt vẫn là chính quyền cấp xã cần nêu cao trách nhiệm trong việc kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý ngay, không để vi phạm có cơ hội tiếp diễn; không né tránh, đùn đẩy việc xử lý lên cấp huyện hoặc các cơ quan chức năng...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Đức Thượng: Ngang nhiên vi phạm trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.