Thứ sáu, 29/03/2024 01:06 (GMT+7)

Dự án VCI Mountain View thi công rầm rộ nhưng “quên” ĐTM?

Phong Vân -  Thứ năm, 04/10/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Lê Học Hải –Trưởng Phòng TNMT TP. Vĩnh Yên cho biết Phòng đã có buổi kiểm tra và phát hiện dự án chưa có ĐTM.

Xoay quanh câu chuyện chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng nhưng dự án VCI Mountain View đã chào bán lô đất theo kiểu huy động vốn “lúa non, chín ép”, đến nay, dự án đang gấp rút thi công ở từng hạng mục lại gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Dự án triển khai thi công rầm rộ từ cuối năm 2017, thế nhưng “lộ” ra là Dự án VCI Mountain View Vĩnh Phúc vẫn chưa có ĐTM. Phải chăng, VCI Mountain View đã cố tình phớt lờ luật pháp hay các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã làm ngơ cho dự án nghìn tỷ này?

Cuộc sống của người dân bị đảo lộn khi Dự án thực hiện.

Như đã phản ánh, dự án VCI Mountain View có tổng mức đầu tư hơn 1500 tỷ đồng với diện tích khoảng 13,4 ha tại xã Định Trung (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Theo quảng cáo, VCI Mountain View là dự án hứa hẹn sẽ cung cấp hơn 600 căn nhà với nhiều loại hình sản phẩm gồm: biệt thự, nhà ở liền kề, nhà ở thương mại và nhà chung cư…Dự án còn được gọi bằng cái tên mỹ miều như: khu đô thị xanh, phố xanh … độc đáo nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) là điều kiện bắt buộc nhưng VCI Mountain View phải chăng quên mất điều này?

Không rõ khu đô thị xanh, phố xanh ấy sẽ sạch đẹp và lý tưởng đến thế nào khi được hoàn thiện và sử dụng. Song tại thời điểm hiện tại, dự án đã và đang khiến người dân địa phương bức xúc vì ô nhiễm.

Cụ thể, những khối bùn đất đã tràn vào nhà dân cạnh dự án khiến ngôi nhà phải đóng cửa nhiều ngày nay. Chưa dừng lại ở đó, một trạm trộn bê tông lớn đang được nhanh chóng lắp đặt ngay sát với khu vực dân cư khiến người dân lo lắng.

Cơ sở hạ tầng đang được Chủ đầu tư "làm gấp"?

Trao đổi với PV, bà Lê Học Hải, Trưởng Phòng TNMT TP. Vĩnh Yên thông tin: “Sau khi có thông tin của người dân phản ánh, Phòng TNMT đã có buổi kiểm tra, tại thời điểm kiểm tra dự án này vẫn chưa có ĐTM”.

Theo tìm hiểu của PV, được biết UBND TP. Vĩnh Yên cũng đã có văn bản đề nghị VCI Mountain View phải hoàn thiện thủ tục ĐTM tới các cấp có thẩm quyền. Nhưng thời điểm Phòng TNMT TP. Vĩnh Yên kiểm tra và VCI Mountain View chưa có ĐTM.

Như vậy, tại sao việc san lấp mặt bằng hơn chục ha, thi công rầm rộ suốt nhiều tháng trời mà chưa hề có ĐTM của VCT Moutain View nhưng cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc không có biện pháp xử lý? Có hay không việc cơ quan chức năng và chính quyền địa phương làm ngơ cho sai phạm?

Những thắc mắc này, xin gửi tới các cơ quan chức năng TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án VCI Mountain View thi công rầm rộ nhưng “quên” ĐTM?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.