Thứ sáu, 29/03/2024 22:09 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hàng trăm người căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả sổ đỏ

Bình Dương -  Thứ năm, 17/01/2019 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng phản ánh đã đóng 95% giá trị lô đất, có hợp đồng mua hơn 1 năm nhưng đến thời điểm bàn giao “sổ đỏ” thì chủ đầu tư Công ty Bách Đạt An đã “bẻ kèo” với nhà phân phối.

Sáng 17/1, hàng trăm khách hàng của ba dự án Hera Complex Riverside, Eco Future Park, Sakura Central Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã kéo đến trụ sở Công ty Bách Đạt An (địa chỉ Số 42, đường Nguyễn Du, TP Đà Nẵng) đòi chủ đầu tư trả sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Trước đó, đã có hơn 1.000 khách hàng “xuống tiền” mua đất tại ba dự án nói trên thuộc chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An thông qua nhà phân phối Hoàng Nhất Nam.

Hành trăm khách hàng căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả “sổ đỏ”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chị Lã Thanh Vân, một khách hàng của dự án Sakura cho rằng: “Chúng tôi đã ký hợp đồng mua đất với nhà phân phối Hoàng Nhất Nam, nhưng đến nay đã đến hẹn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chủ đầu tư không trả sổ. Và hiện có một số thông tin cho rằng chủ đầu tư đã đơn phương hủy hợp đồng với nhà phân phối là Hoàng Nhất Nam vì lý do thu tiền chênh lệch và thu hồi lại hàng ngàn lô đất của nhà phân phối Hoàng Nhất Nam vậy quyền lợi của chúng tôi sẽ ra sao. Chúng tôi sẽ không nhận lại 30% tiền đền bù theo hợp đồng của Hoàng Nhất Nam”.

Cũng theo một số khách hàng, chủ đầu tư “bẻ kèo” với nhà phân phối, thu hồi lại hàng ngàn lô đất là vì hiện nay giá đất tại các dự án trên đã tăng gấp 3 lần so với trước đây, nhằm mục đích thu hồi lại hàng ngàn lô đất để bán lại cho bên thứ tư.

Khách hàng vây kìn trụ sở Công ty CP Bách Đạt An vì lo sợ mất trắng hàng ngàn lô đất.

Theo anh Trần Văn Vạn, Công ty Bách Đạt An hợp tác để Công ty CP Hoàng Nhất Nam phân phối hợp hàng nghìn lô đất. Giá trị mỗi lô tại thời điểm mở bán là từ 300 đến 700 triệu đồng, được mở bán từ giữa năm 2017 đến 2018.

Dự kiến tháng 1/2019 sẽ bàn giao "sổ đỏ" cho người dân. Tuy nhiên, giữa 2 công ty xảy ra tranh chấp và đang quá trình đàm phán. Vì vậy tiến độ giao đất, "sổ đỏ" cho dân bị khất hẹn vô thời hạn. Khách hàng đang bị "mắc kẹt" khi nhà đầu tư và nhà phân phối xảy ra mâu thuẫn, bất hợp tác và có dấu hiệu "bẻ kèo".

Sáng ngày 17/1, hàng trăm khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An có câu trả lời chính đáng vì sao đơn phương chấm dứt hợp đồng với nhà phân phối, không thể vì lý do nhà phân phối thu tiền sai lệch nhưng không có bất kỳ đại diện nào của Công ty CP Bách Đạt An trả lời về vấn đề này.

Cũng theo anh Trần Văn Vạn, người dân mua đất tại dự án trên cho rằng: “Hợp đồng mua bán giữa Hoàng Nhất Nam và khách hàng có ghi rõ, nếu có rủi ro xảy ra thì Hoàng Nhất Nam sẽ trả cho khách hàng 30% số tiền đã đóng. Vậy thì các bên phải làm theo đúng hợp đồng, đúng quy định pháp luật. Chúng tôi đang tập hợp đơn, chữ kí để gửi lên các cơ quan chức năng của cả hai tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng”.

Khu đất mà người dân mua nguyên bản là ruộng được doanh nghiệp bơm cát từ sông Cổ Cò lên và phân lô bán nền.

Trong khi đó, những hộ dân đã mua đất và đóng cọc tại các dự án trên đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho mình.

Ngay sau khi người dân kéo đến trụ sở Công ty CP Bách Đạt An đòi “sổ đỏ”, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã có mặt, ổn định trật tự người dân và có cuộc làm việc với các bên để tìm cách giải quyết vấn đề.

Liên quan đến vụ việc này, trong buổi họp báo ngày 17/1, trả lời cầu hỏi của khách hàng về việc giữa Bách Đạt An với Hoàng Nhất Nam có thông đồng với nhau để "bẻ cọc" khách hàng nhằm mục đích lấy lại đất bán cho người khác hay không?, đại diện công ty Hoàng Nhất Nam phủ nhận. Đây là hành động đơn phương của Bách Đạt An. Bách Đạt An đã gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đến Hoàng Nhất Nam.

Về việc khách hàng thắc mắc Bách Đạt An có vi phạm hợp đồng đã ký kết với Hoàng Nhất Nam hay không? nếu có thì vi phạm như thế nào?, đại diện công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, Bách Đạt An có vi phạm hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Bách Đạt An vi phạm về tiền độ hạ tầng cam kết với Hoàng Nhất Nam. Ví dụ như dự án 7B mở rộng thì đến thời điểm này đã phải có sổ đỏ công chứng chuyển nhượng cho khách hàng rồi, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có.

"Hai bên đã thực hiện hòa giải trên tòa án 2 lần, Hoàng Nhất Nam cũng nêu rõ quan điểm: 2 bên tiếp tục thực hiện hợp đồng. Tuy nhiên, phía Bách Đạt An vẫn muốn chấm dứt hợp đồng. Hoàng Nhất Nam đã biết về việc Bách Đạt An tố cáo Hoàng Nhất Nam đối với hành vi trốn thuế. Tuy nhiên, đối với tố cáo của Bách Đạt An về 3 dự án hera, 7b mở rộng, Bách Đạt 1 hiện tại các dự án này vẫn chưa tất toán, dó đó chưa có cơ sở nói Hoàng Nhất Nam trốn thuế. Ngoài ra, vì có doanh thu từ việc khách hàng nộp tiền nên Hoàng Nhất Nam cũng đã nộp một phần thuế tạm tính", Đại diện Cty Hoàng Nhất Nam, thông tin.

Về nguyên nhân chấm dứt hợp đồng, đại diện Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, Bách Đạt An đưa ra lý do chấm dứt Hợp đồng là do Hoàng Nhất Nam thu tiền khách hàng không đúng quy định, không thông báo danh sách khách hàng cho phía Bách Đạt An. Tuy nhiên trong hợp đồng thì phía Bách Đạt An ủy quyền cho Hoàng Nhất Nam thu tiền 100% giá trị lô đất. Ngoài ra, phía Hoàng Nhất Nam cũng đã gửi danh sách khách hàng qua nhưng phía Bách Đạt An không chịu thực hiện nghĩa vụ của mình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng trăm người căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả sổ đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới