Thứ sáu, 29/03/2024 01:22 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội mong muốn đường phố bốn mùa có hoa nở

MTĐT -  Chủ nhật, 20/01/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, đối với mỗi dự án có ảnh hưởng đến cây xanh, phải di chuyển, chặt hạ cây thì phải có phương án thay thế, bổ sung cây trước.

Như thế mới tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Ngoài việc trồng cây, phải bổ sung trồng hoa trên các tuyến phố để hoa nở quanh năm, 4 mùa đều có hoa nở.

Chiều 19/1, Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Vũ Kiên Trung, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội cho biết, công ty đã hoàn thành chương trình trồng 1 triệu cây xanh sớm hơn 2 năm so với kế hoạch - 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô.

Tỷ lệ trồng cây xanh sinh trưởng tốt chiếm 95%, còn lại 5% đa số kém phát triển do bị xâm hại, điều kiện đất, thời tiết. Trong giai đoạn 2019 - 2020, Cty tiếp tục mục tiêu trồng thêm 600.000 cây xanh đô thị.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Ông Trung cũng kiến nghị với Sở Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội với những dự án giao thông, đô thị có liên quan đến cây xanh thì những cây có đường kính trên 10cm, không nằm trong danh mục cây đô thị như: cây si, cây đa, trứng cá... nên có phương án chặt hạ để làm mùn. Bởi cây đã không sử dụng mà lại đánh chuyển đưa về kho thì tốn kém và lãng phí.

Một thành quả đạt được trong 3 năm qua đó là công tác cắt tỉa, chăm sóc cây xanh đảm bảo an toàn mùa mưa bão đạt hiệu quả cao. Trong 3 năm vừa qua, không có tình trạng cây đổ gây chết người vào mùa mưa bão. Tuy nhiên, để công tác đảm bảo an toàn mùa mưa bão đạt hiệu quả, ông Trung đề nghị cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo các đơn vị thi công lòng đường, hè phố không xén rễ cây. "Nếu cây cắt tỉa tốt nhưng không còn bộ rễ thì khả năng cây đổ rất cao", lãnh đạo Cty cây xanh cho hay.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao thành tích, kết quả Công ty cây xanh đã làm được trong 3 năm qua. Đặc biệt là chương trình trồng 1 triệu cây xanh cán đích trước hạn là nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên cây xanh. Chủ tịch thành phố đề nghị việc trồng cây ngoài số lượng cần phải có giống cây phù hợp.

"Hà Nội đã có bài hát 12 mùa hoa rất đặc trưng, phải trồng hoa xen kẽ thế nào để 4 mùa Hà Nội đều có hoa nở", ông Chung nói.

Về việc không di chuyển mà chặt hạ những cây không phù hợp với đô thị, ông Chung nhận định: Đề xuất của đơn vị là phù hợp với điều kiện thực tế. Hiện thành phố đã có hệ thống có thể nghiền những cây to thành mùn. Mùn cưa này sẽ được tái sử dụng để tạo dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý, mỗi dự án trước khi nghĩ đến việc chặt hạ, di chuyển cây phải có phương án trồng bổ sung, thay thế cây. Như thế mới tạo được đồng thuận trong nhân dân.

Theo Tiền phong

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội mong muốn đường phố bốn mùa có hoa nở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.