Thứ sáu, 29/03/2024 08:35 (GMT+7)

Dự án xây dựng FPT Tower: Bộc lộ nhiều yếu kém trong thi công

PHAN NGÂN -  Thứ sáu, 11/01/2019 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đi vào xây dựng chưa lâu nhưng dự án FPT Tower tại KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy đã bộc lộ nhiều yếu kém trong công tác bảo vệ môi trường khiến nhiều người ái ngại mỗi khi đi qua khu vực.

Hiện nay, trên địa bàn các quận nội thành TP. Hà Nội, nhiều dự án đầu tư xây dựng các công trình, chung cư cao tầng mọc lên như nấm sau mưa. Song song với sự phát triển này là hàng loạt hệ lụy về môi trường mà hầu hết các dự án đều không tránh khỏi. 

Điển hình tại quận Cầu Giấy, cụ thể là Lô D28 khu ĐTM Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, dự án Tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng FPT Tower (Dự án Tòa nhà FPT Tower) đang bị người dân "lên án" nhiều ngày nay.

Dự án Tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng FPT Tower.

Người dân hứng bụi

Phản ánh tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Nguyễn Trọng B. (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Tôi thường xuyên đi qua dự án này, thường mật độ ở đây khá đông vào những giờ cao điểm, vì thế những vũng nước bẩn thỉu hay lượng bụi lớn bị cuốn vào không khí khiến người qua lại rất khó chịu".

Mục sở thị tại công trường dự án, quả thật những gì người dân phản ánh tới tòa soạn là hoàn toàn có cơ sở. Mặc dù phía bên ngoài dự án có quây tôn kín mít nhưng phần bê tông thừa của dự án vẫn tràn ra phía ngoài khiến con đường đã nhỏ nay còn gồ ghề hơn. 

Bê tông thừa của dự án tràn ra lòng đường...

Được biết, Dự án Tòa nhà FPT Tower khởi công ngày 19/10/2016 với việc khoan cọc thử và thí nghiệm cọc, sau đó dự án dừng lại hơn 1 năm sau (28/12/1017) dự án mới được tiến hành khởi công tiếp.

Dự án được xây dựng trên diện tích 5.392m2 được cấp giấy phép xây dựng ngày 11/10/2016, chủ đầu tư là Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam. Sau đó dự án này đã được chuyển nhượng lại cho Công ty cổ phần FPT. Ngày 3/11/2017 UBND Tp. Hà Nội đã có quyết định về chấp thuận chuyển nhượng dự án.

Dù đi vào xây dựng chưa lâu nhưng tới nay FPT Tower là cái tên được nhiều người dân sống xung quanh nhắc đến vì tiếng ồn từ phía công trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Nhiều người chán ngán vì cảnh nhếch nhác phía bên ngoài dự án.

Dự án đã "dính chàm"

Dự án được thi công ngay tại ngã tư nơi có mật độ dân cư đông đúc và lưu lượng giao thông dày đặc. Mặc dù khởi công xây dựng chưa lâu nhưng dự án đã liên tục bộc lộ nhiều sai phạm nghiêm trọng về Luật Bảo vệ môi trường và Luật xây dựng và được phía chính quyền lập biên bản xử phạt.

Toàn cảnh dự án.

Trao đổi về vấn đề này với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Đức Thịnh – Tổ trưởng Tổ quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) cho hay: "Về vấn đề môi trường thì đội tôi có tổ môi trường quản lý. Dự án đã bị lập biên bản xử phạt về mọi vấn đề vi phạm. Còn hồ sơ về xây dựng và môi trường thì phóng viên lên trên đội (Đội Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy - PV) lấy hồ sơ sẽ có đầy đủ hơn vì đội đã phạt nhiều lần. Ngoài ra hoạt động của cẩu tháp đã đầy đủ hồ sơ".

Ông Lê Đức Thịnh trao đổi hoạt động của cẩu tháp đã đầy đủ hồ sơ.
Trước đó, báo chí đã đưa tin về hàng loạt vi phạm của dự án trên, đó là chủ đầu tư không thực hiện đúng và đầy đủ như cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Cụ thể: Dự án không ký hợp đồng thu gom vận chuyển xử lý chất thải nguy hại, không đo kiểm môi trường định kỳ, không có giấy phép khai thác nước dưới đất, hoạt động xả thải trái phép ra môi trường, chủ đầu tư đã tự ý đấu nối vào hệ thống thoát nước của thành phố, thi công suốt ngày đêm gây ô nhiễm môi trường về tiếng ồn, bụi bặm.

Vậy, đến thời điểm này đến nay các vi phạm của dự án Tòa nhà FPT Tower đã được khắc phục triệt để hay chưa? Bộ mặt ồn ào và nhếch nhác của dự án đến khi nào mới sạch đẹp trở lại theo đúng quy định? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Dự án xây dựng FPT Tower: Bộc lộ nhiều yếu kém trong thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.