Thứ năm, 28/03/2024 16:15 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: 'Hợp đồng' trên trời tại dự án Park Hill?

Trung Đức -  Thứ bảy, 24/11/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư dự án Dự án Park Hill Thành Công bán hàng thông qua hợp đồng vay vốn. Nhưng trao đổi với báo chí chủ đầu tư đã phủ nhận?

Thủ tục lỏng lẻo

Dự án được chấp thuận theo văn bản 2441/UBND-CN1 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ngày 25/6/2012 về việc “Chấp thuận dự án Khu nhà ở đô thị khu vực Đồi Hai Đai tại xã Định Trung – thành phố Vĩnh Yên”.

Với tên thương mại khá mỹ miều, Dự án được mang tên Park Hill Thành Công do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thành Công làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 14,911,4 ha, bao gồm tổ hợp Trung tâm thương mại, chung cư, nhà liền kề, biệt thự, và cả nhà ở xã hội… tổng số lượng là 846 căn.

Theo chấp thuận dự án của UBND tỉnh Vĩnh Phúc có yêu cầu rõ trách nhiệm của Chủ đầu tư là: Tổ chức, thẩm định phê duyệt theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật; Triển khai dự án theo đúng tiến độ và nội dung dự án được duyệt; Huy động vốn để thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án chưa xây dựng xong hạ tầng kĩ thuật.

Ngoài ra UBND tỉnh Vĩnh Phúc còn yêu cầu chủ đầu tư khi lập và phê duyệt dự án cần lập tiến độ cụ thể, phương án huy động vốn đầu tư, phương án bán căn hộ trong dự án, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện dự án và huy động vốn cho dự án không đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Sự chặt chẽ và rõ ràng của UBND tỉnh Vĩnh Phúc là như vậy, tuy nhiên việc thực hiện của Công ty TNHH Thành Công là như thế nào thì có lẽ là một câu chuyện khác hoàn đối lập.

Rủi ro trực sẵn?

Theo ghi nhận của PV, dự án vẫn còn  “ngổn ngang” nhiều máy xúc máy ủi vẫn đang san lấp, hạ cốt mặt bằng và xây dựng hạ tầng. Có thể khẳng định đựơc rằng ở đây chưa hề có sự xuất đầy đủ và cơ bản các hạng mục của hạ tầng kĩ thuật.

Thế nhưng, trước cổng vào của dự án đã rất nhiều nhân viên tư vấn - bán các sản phẩm của Dự án. Trao đổi với 1 nhân viên tại đây, PV được người này cho biết: “Dự án chưa được mở bán chính thức, nhưng đã bán gần hết rồi”. Để củng cố sự tin tưởng cho khách hàng, nhân viên bán hàng tư vấn thêm: “Nếu có nhu cầu sẽ thông qua bản hợp đồng vay vốn, sau khi đủ điều kiện thì chuyển qua hợp đồng mua bán”.

Chưa dừng lại ở đó, hiện nay trên rất nhiều panpage của mạng mạng xã hội, những trang web cũng đang tiến hành quảng cáo và rao bán đất tại Park Hill Thành Công. Điển hình như trang Web có địa chỉ ( http://parkhill-thanhcong.com/#uudai) ngày 20/11/2018, tại mục Chính sách và ưu đãi có đăng tải: “Chính sách ưu đãi mới cập nhật : thanh toán linh hoạt làm 06 đợt…”

Dự án vẫn còn  “ngổn ngang” nhiều máy xúc máy ủi vẫn đang san lấp, hạ cốt mặt bằng và xây dựng hạ tầng.

Phân tích bản hợp đồng vay vốn mà Công ty TNHH Thành Công đang sử dụng để trao đổi về các sản phẩm của Park Hill Thành Công, luật sư và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bất động sản tỏ ra lo ngại và khẳng định sẽ có rất nhiều rủi ro cho khách hàng nếu kí kết với chủ đầu tư bản hợp đồng góp vốn?.

Theo đó, hợp đồng vay vốn này sẽ được tiến hành giữa: Bên vay là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thành Công (Bên A) và bên cho vay là khách hàng (Bên B).

Hợp đồng cũng thể hiện rõ tại Điều 1.4:“Bên B nhất trí việc Bên A sử dụng Khoản vay để phục vụ hoạt động kinh doanh của Bên A và cho mục đích đầu tư phát triển của Bên A”.

Đáng chú ý là tại Điều 3.1 của hợp đồng vay vốn khẳng định: “Sau khi bên A có đủ điều kiện bán sản phẩm Dự án theo quy định của pháp luật và bên B đáp ứng đủ điều kiện được mua và sở hữu nhà ở thì các bên sẽ kí kết hợp đồng chuyển nhượng theo thông báo của bên A. Để làm rõ nếu bên B đồng ý mua một sản phẩm theo phụ lục đính kèm, Bên A đồng ý nhận và bên B đồng ý khấu trừ toàn bộ khoản tiền mà bên B đã giải ngân theo hợp đồng này để thực hiện nghĩa vụ thanh toán mua sản phẩm, trường hợp này lãi suất bằng 0%”.

Thậm chí tại điều 6.2 của hợp đồng còn cho thấy: “Trường hợp bên B vi phạm nghĩa vụ giải ngân sẽ bị mất quyền mua sản phẩm và bị phạt với số tiền tương đương đã giải ngân”.

Hệ thống đường còn chưa hoàn thiện xong.

Pháp luật hiện hành đang có rất nhiều những quy định chặt chẽ trong việc này để bảo vệ người tiêu dùng như Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Theo đó, bất động sản hình thành trong tương lai đưa vào kinh doanh và huy động vốn trong kinh doanh bất động sản cần phải được đảm bảo theo những quy định và điều kiện chặt chẽ.

Hợp đồng vay vốn là có, nhân viên tư vấn bán hàng là có, các thông tin bán hàng thì luôn tràn lan trên các trang mạng xã hội và Website là sự thât, tuy nhiên phía đại diện chủ đầu tư đã hoàn toàn phủ nhận việc này. Vậy đâu là sự thật, nó khiến cho dư luận bức xúc, còn khách hàng của Park Hill Thành Công sẽ nghĩ như thế nào. Đặc biệt là “thượng đế” nào nếu đã lỡ quyết định xuống tiền cho dự án.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Thiện (không cho biết họ tên đầy đủ), đại diện cho Công ty TNHH Thành Công khẳng định: “Dự án chưa đủ điều kiện mở bán và chưa bán hàng”. Giải thích về các nhân viên tư vấn bán hàng tại cổng dự án, anh Thiện cho biết:“Đấy chỉ là giới thiệu sản phẩm”.

Quá khó hiểu cho tất cả những việc làm của chủ đầu tư dự án, thiết nghĩ phần thiệt thòi rất có thể thuộc về khách hàng, nếu đã quyết định đầu tư vào những thứ còn dang dở. Nhiều người nói rằng với những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về dự án, đầu tư hay để ở thì cũng nên thận trọng trước quyết định "xuống tiền".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sau khi làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc về dự án.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 'Hợp đồng' trên trời tại dự án Park Hill?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới