Thứ sáu, 26/04/2024 01:01 (GMT+7)

UBND huyện Đan Phượng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hải Phát

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 31/08/2018 05:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã ký văn bản số 1231/UBND-QLĐT làm rõ trách nhiệm của Công ty Hải Phát về vấn đề nước sạch tại Khu Đô thị Tân Tây Đô.

Theo nội dung văn bản, Công ty Hải Phát là chủ đầu tư của tòa nhà chung cư CT2A-B và HHB dự kiến bàn giao căn hộ cho cư dân khoảng tháng 3/2014. Ngày bàn giao có thể sớm hoặc muộn hơn 60 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn 60 ngày sau ngày bàn giao dự kiến (Theo hợp đồng mua bán căn hộ).             

Tuy nhiên, đến ngày 9/11/2015, công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát mới ký hợp đồng cung cấp nước sạch với công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Môi trường Việt Nam để cung cấp nước sạch cho cư dân (hợp đồng số 61/HĐCCNSHP-MTVN). 

Văn bản của UBND huyện Đan Phượng. 

Trong đó, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tại văn bản số 3922/BC-YTDP ngày 17/11/2017 cho thấy chỉ tiêu (Asen và Amoni) chất lượng không ổn định.

Đáng chú ý, trong thời gian cung cấp nước cho cư dân KĐT Tân Tây Đô, trạm cấp nước đã được các ngành chức năng của thành phố phối hợp với huyện kiểm tra chất lượng nước nhiều lần, khẳng định chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của nhà nước nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát không có bất kỳ hành động nào nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Khu đô thị Tân Tây Đô. 

UBND huyện Đan Phượng cũng chỉ ra sai phạm của chủ đầu tư về công tác PCCC, trong năm 2017, tòa nhà HHB và tòa CT2A-B đã được cơ quan cảnh sát PCCC TP Hà Nội xác nhận nghiệm thu về PCCC. Tuy nhiên, đến nay hệ thống PCCC của tòa CT2A-B, HHB còn nhiều nội dung chủ đầu tư chưa tổ chức khắc phục xong. 

Về nội dung này, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng xác định chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho cư dân như chất lượng dịch vụ, an toàn phòng, chống cháy nổ, cung cấp nguồn nước không đảm bảo chất lượng cho cư dân.     

Nước bẩn bủa vây khu đô thị Tân Tây Đô.

 Mặc dù Hải Phát đã bàn giao gần 100% căn hộ cho cư dân vào ở nhưng công trình vẫn chưa được Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng chấp thuận để đưa vào sử dụng.

Như vậy, UBND huyện Đan Phượng đưa ra kết luận, chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát chưa thực hiện hết trách nhiệm theo quy định, chưa hoàn thiện việc đầu tư xây dựng công trình, chưa đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu như cấp nước sạch… đã bán nhà và bàn giao nhà cho cư dân vào ở.

Bên cạnh đó, huyện Đan Phượng cũng thông tin lại với Công ty Hải Phát rằng, với những nội dung trên, UBND huyện Đan Phượng có văn bản số 1041/UBND-QLĐT gửi UBND Thành phố đề nghị xem xét xử lý trách nhiệm Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát và các đơn vị liên quan trong việc cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng theo quy định, không để các đơn vị này tiếp tục được cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân Khu đô thị Tân Tây Đô.

Trước đó, ngày 21/8, Sở Xây dựng Hà Nội từng ra “tối hậu thư” với các chủ đầu tư khu đô thị Tân Tây Đô, yêu cầu người dân phải có nước sạch trong vòng 15 ngày tới, chấm dứt tình trạng người dân phải sống chung với nước nhiễm Asen vượt mức cho phép trong suốt 5 năm qua.

Thế nhưng, thông tin từ phía cư dân và Ban quản trị các tòa HHB, CT02 khu đô thị Tân Tây Đô cho biết hiện vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy việc kết nối nước sạch đang được các chủ đầu tư triển khai.

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Đan Phượng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hải Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.