Thứ sáu, 29/03/2024 03:59 (GMT+7)

TP.HCM: Khách hàng khởi kiện Công ty TNHH IDE VIệt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tòa án nhân dân quận Bình Tân cho biết, khách hàng Đ.V.T vừa khởi kiện công ty TNHH IDE VN về việc vi phạm thỏa thuận đặt cọc.

Theo nội dung đơn khởi kiện, khách hàng Đ.V.T cho biết, ngày 25/05/2018 ông T. và Cty TNHH IDE Việt Nam có ký thỏa thuận đặt cọc số: B41209/2018/GT để mua căn hộ thuộc Dự án Green Town Bình Tân (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh). Ông T. đã thanh toán đủ số tiền đặt cọc 50.000.000đ theo thỏa thuận mà công ty đã soạn sẵn (kèm phiếu thu số 000091). Tại Điều 3 thỏa thuận này có quy định rõ thời gian ký hợp đồng mua bán như sau: “Thỏa thuận này nhằm đảm bảo việc ký kết, thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ và thanh toán 30% tổng giá trị căn hộ trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày ký thỏa thuận này”. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, Cty TNHH IDE Việt Nam không ký hợp đồng đặt cọc với ông T. và ũng không trả lại tiền dù ông T đã nhiều lần yêu cầu…

Đến ngày 02/10/2018, tôi đã đến trụ sở Cty TNHH IDE Việt Nam để yêu cầu thanh lý và bồi thường theo thỏa thuận đặt cọc, bởi Cty đã vi phạm thỏa thuận do không thể ký hợp đồng mua bán theo quy định nêu tại Điều 3 của hợp đồng đặt cọc trong thời gian dài nhưng vẫn không đồng ý bồi thường cho khách hàng. Đồng thời, trong công văn trả lời số 17918/CV/IDE-CUS phản hồi cho ông T. vào ngày 19/10/2018 đại diện Cty IDE Việt Nam vẫn không đồng ý thanh lý và bồi thường khoản tiền đặt cọc cho tôi với lý do là yêu cầu của tôi không hợp lý” – Ông T. cho biết.

Trong nội dung khởi kiện, ông Đ.V.T  cũng nêu rõ: “Thỏa thuận đặt cọc là do Cty TNHH IDE Việt Nam soạn sẵn. Trong quá trình xem xét để ký và đóng tiền mua căn hộ, tôi biết Cty IDE Việt Nam đang tranh chấp với Đất Xanh Đông Nam Bộ, và tôi đã cảm nhận rủi ro tiềm ẩn cho bản thân mình như việc không có ngân hàng bảo lãnh, giao nhà không đúng tiến độ… Do đó, để ký thỏa thuận đặt cọc tôi yêu cầu nhân viên bán hàng ghi thêm câu “Khách hàng cọc vay” để yêu cầu chủ đầu tư phải làm việc với ngân hàng trước khi tôi đóng đủ 30% số tiền mua căn hộ”.

Cũng theo ông T., công ty TNHH IDE Việt Nam đã không đảm bảo yêu cầu mua nhà cho khách hàng. Bởi lẽ, dự án Green Town Bình Tân (tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đang tranh chấp, không được ngân hàng bảo lãnh, nhưng công ty vẫn lừa bán cho rất nhiều khách hàng. Việc một công ty BĐS ký hợp đồng đặt cọc để mua bán căn hộ trong điều kiện dự án và chủ đầu tư  không đảm bảo đầy đủ tính pháp lý và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hàng trăm, hàng ngàn khách hàng là một hành vi vi phạm pháp luật và lừa đảo trắng trợn.

Liên quan tới nội dung khởi kiện của ông Đ.V.T., chúng tôi đã tìm hiểu và ghi nhận nhiều thông tin phản ánh về những sai trái của Cty TNHH IDE Việt Nam trong việc nhận cọc của hàng trăm khách hàng cả gần 2 năm qua nhưng không ký hợp đồng mua bán dự án căn hộ này.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khách hàng khởi kiện Công ty TNHH IDE VIệt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.