Thứ bảy, 20/04/2024 19:46 (GMT+7)

Khu Đông TP.HCM: Điểm 'nóng' hút nhà đầu tư

Ngọc Bùi -  Thứ tư, 05/12/2018 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, BĐS khu Đông TP.HCM đã và đang trở thành một mảnh đất "màu mỡ" thu hút đông đảo các nhà đầu tư, cùng nhiều dự án lớn của TP.

Đón đầu xu hướng phát triển

TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 5087 phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016-2020, nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở của Chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016-2025. Trong đó, TP sẽ thay thế 50% chung cư cũ xây dựng trước năm 1975. Đồng thời phát triển các dự án mới một cách hạn chế và có chọn lọc tại quận 1, quận 3.

Đối với khu vực nội thành hiện hữu (gồm 11 quận: 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú), TP chủ yếu tập trung hoàn thiện các dự án dang dở. Hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp.

Đặc biệt, TP sẽ ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn tại các quận 2, 9, Thủ Đức hoặc các khu vực có hạ tầng kỹ thuật tương ứng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Bất động sản khu đông TP.HCM ngày càng sôi động và phát triển nhanh chóng.

Tuy chủ trương phát triển các dự án nhà ở bám vào các trục giao thông lớn vừa được TP.HCM ban hành, nhưng trên thực tế, việc dự án “ăn theo” hạ tầng đã được các doanh nghiệp địa ốc ráo riết thực hiện trong thời gian qua. Và một trong nhưng khu vực hiện đang sáng nhất, sôi động nhất chính là khu đông TP.HCM.

Hàng loạt công trình giao thông công cộng như: Metro số 1; cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; hầm Thủ Thiêm; Trục đường Mai Chí Thọ; Bến xe miền Đông mới... mọc lên ở khu đông TP. Nắm bắt được cơ hội, các nhà đầu tư đã đón đầu xu hướng giãn dân đô thị của TP và cho phát triển hàng loạt dự án dọc các công trình giao thông công cộng.

Hàng loạt các dự án mọc lên dọc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Không chỉ phát triển hạ tầng giao thông, khu Đông còn sở hữu nhiều cụm công trình kinh tế, dịch vụ, giáo dục, thể thao trọng điểm như khu công nghệ cao TP.HCM, làng Đại học Quốc gia, khu liên hợp Thể dục thể thao Quốc gia Rạch Chiếc…

Hạ tầng giao thông, dịch vụ với nguồn vốn đầu tư lớn đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị khu Đông. Được định hướng trở thành trung tâm tài chính của TP.HCM trong tương lai, khu Đông đang thu hút nguồn nhân lực lao động lớn đến làm việc và sinh sống. Cũng vì vậy, nhu cầu nhà ở đang gia tăng nhanh chóng.

Cụ thể, dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng dọc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã xuất hiện hàng chục dự án mới, cung ứng cho thị trường hơn 77.200 căn hộ, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường TP.HCM.

Tương tự, sau khi các tuyến đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (quận 2 và quận 9) đi vào hoạt động, đã kéo theo làn sóng đầu tư của hàng loạt dự án mới như: Khu đô thị Lake View của Novaland, Gem Riverside của Đất Xanh, Khu đô thị kiểu mẫu Dragon Village của Phú Long, Khu đô thị Sala, Dự án The Sun Avenue,…

Xu hướng "sống xanh" tiếp tục lên ngôi

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2018 các doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra thị trường 65 dự án ở phân khúc nhà ở với tổng số 23.759 căn nhà. Trong đó, có 22.684 căn hộ và 1.075 căn nhà thấp tầng với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng.

Số lượng nhà ở ngày càng tăng, TP.HCM thì đang dần chịu ảnh hưởng nặng nề của ô nhiễm môi trường vì nhiều lý do khác nhau như: Khói bụi từ các nhà máy, phương tiện giao thông hay do việc xây dựng quá nhiều công trình khiến cây xanh ngày càng trở nên vắng bóng... Những điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Cũng chính vì những vấn đề trên mà yếu tố xây dựng “công trình xanh” ngày càng được chú trọng.

Nắm bắt xu thế “xanh”, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tăng cường diện tích dành cho cây xanh và không gian cảnh quan thiên nhiên như đường dạo bộ, hồ cảnh quan, kênh đào tự nhiên điều tiết nước hay vườn thư giãn để phục vụ cho cư dân. Cụ thể, Công ty CP Địa ốc Phú Long đã nhanh chóng bắt tay tiến hành dự án Khu đô thị kiểu mẫu Dragon Village (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM). Và đây là dự án được kỳ vọng sẽ trở thành chốn an cư hiện đại và đẳng cấp cho cư dân tại khu Đông TP.HCM.

Nhà phố thương mại Dragon Town.

Dự án Dragon Village có khuôn viên rộng 21ha, được kiến tạo theo phong cách Oasis Garden – Phố trong vườn điển hình của Singapore. Điểm nhấn của dự án chính là quần thể 609 căn biệt thự song lập Dragon Parc, nhà phố thương mại Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden. Với thiết kế sang trọng, cùng không gian xanh rộng mở, đảm bảo ở tất cả các phòng đều có không gian để đón nắng gió và nguồn không khí từ tự nhiên. Điều này sẽ tạo nên môi trường sống xanh, mang đến giây phút yên bình và thư thái cho cư dân.  

Dự án Dragon Village với không gian xanh lý tưởng mang đến một môi trường sống trong lành, thoải mái cho cư dân.

Không những vậy, tại dự án Dragon Village, chủ đầu tư Phú Long còn tích hợp siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc tế, trung tâm vui chơi giải trí, hệ thống trường học trong và ngoài nước,… nhằm mang đến một không gian sống đầy đủ, tiện ích cho khách hàng.

Ngoài ra, từ Dragon Village có thể kết nối giao thông đa chiều, thuận tiện di chuyển đến trung tâm TP và các vùng lân cận qua tuyến Metro số 1, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm… Qua đó, tạo động lực cho sự giao thoa phát triển kinh tế khu vực.

Nhà phố vườn Dragon Garden.

Với những tiện ích nổi bật trên, cùng không gian xanh lý tưởng, nên ngay từ khi mở bán Dragon Village đã nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng.

Nắm bắt được xu thế của thị trường và được nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nên các doanh nghiệp BĐS hiện nay trong mỗi dự án thực hiện xây dựng công trình với mật độ không quá 40%, phần còn lại là dành cho những tiện ích cũng như công trình xanh phục vụ cư dân.

Qua đó có thể thấy rằng, trước một thị trường BĐS với sự cạnh tranh sôi động và khốc liệt từ giá bán, vị trí, thiết kế, tiện ích,... thì xu hướng xanh đang và sẽ trở thành một trong những yếu tố quan trọng để các doang nghiệp BĐS dành ưu thế trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Khu Đông TP.HCM: Điểm 'nóng' hút nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất