Thứ sáu, 29/03/2024 15:54 (GMT+7)

Khởi đăng chuyên đề 'Danh xưng bất động sản-Vấn đề pháp lý'

Truyền Hình Môi trường -  Thứ năm, 01/11/2018 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cuộc trao đổi với chuyên gia, luật sư chuyên về bất động sản sẽ gửi tới quý độc giả trong chuyên đề mới của truyền hình Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Giờ đây, căn hộ chung cư sẽ là xu thế được cả người tiêu dùng và chủ đầu tư (CĐT) hướng đến trong tương lai, bởi nó đã và đang đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như sự phát triển toàn diện của xã hội.

Nhưng, loại hình nhà ở này thường gặp nhiều trường hợp liên quan đến pháp lý, mà trên thực tế tính pháp lý lại đang không theo kịp thị trường, khiến người mua dễ nhận phải "trái đắng" vì mơ hồ về quy định đối với các CĐT dự án bất động sản.

Tình trạng tranh chấp tại các dự án bất động sản có diễn tiến phức tạp, đa dạng về hình thức là đặc biệt khó hòa giải. Nhiều người đã phải chi cả tỉ đồng để sở hữu một căn hộ thậm chí phải đấu tranh, giành quyền lợi chính đáng với nhà đầu tư trong những vụ kiện tụng kéo dài như không có hồi kết.

Phân tích về những “va chạm” này, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng nguyên nhân có bắt nguồn từ sự hám lợi trước mắt của không ít CĐT, “Ỉm quỹ bảo trì”; “Bàn giao căn hộ thiếu diện tích”; “Tự xưng là chung cư hạng sang” hay gây khó khăn trong việc thành lập ban quản trị tòa nhà… khiến mối quan hệ giữa người mua nhà với CĐT bị hoán chuyển từ đối tác sang đối đầu, mà người bị đặt vào thế yếu luôn là cư dân.

Truyền hình Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được nhiều phản ánh, đề nghị trợ giúp về vấn đề pháp lý liên quan tới nhiều loại hình bất động sản của không ít bạn đọc.

Nhận thấy đây là câu chuyện mà dư luận đang rất quan tâm cũng như giúp người mua nhà không còn phải “nắm đằng lưỡi” khi bỏ tiền vào các dự án bất động sản, chúng tôi hân hạnh gửi tới quý độc giả chuyên đề talk show: 'Danh xưng bất động sản - Vấn đề pháp lý'.

Talk show số 1: 'Danh xưng bất động sản-Vấn đề pháp lý'.

Talk show số 1: Loạn danh xưng chung cư trên quan điểm pháp lý được đăng tải vào thứ 7, ngày 13/11 sẽ giải đáp, tư vấn giúp độc giả có cái nhìn chính xác hơn về chất lượng thực tế của các dự án BĐS, qua đó không còn những nhầm lẫn và bị dẫn dắt bởi những lời quảng bá sai lệch từ một vài CĐT.

Trước kiến nghị chấn chỉnh tình trạng "loạn" danh xưng chung cư cao cấp, hạng sang, hạng siêu sang của Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với luật sư Vũ Văn Biên - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Khoa Tín.

Tại đây, luật sư sẽ phân tích ảnh hưởng của tình trạng này đến các nhà đầu tư, người dân, giải đáp câu hỏi dựa vào đâu để phân hạng nhà chung cư, đồng thời đưa ra những kiến nghị giúp người dân tránh được các tranh chấp không đáng có, luôn tự bảo vệ được lợi ích chính đáng trước pháp luật. 

Chuyên mục trên sẽ được phát vào thứ 7 hàng tuần trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử với các MC xinh đẹp và những luật sư, chuyên gia các nhà quản lý am hiểu sâu sắc về quy định đối với các dự án bất động sản.

Mọi thắc mắc, quan điểm, đề nghị hỗ trợ tư vấn... về các vấn đề liên quan đến bất động sản xin quý độc giả gửi về email: [email protected] hoặc hotline của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử0913 385 005 - 0917 681 188
Bạn đang đọc bài viết Khởi đăng chuyên đề 'Danh xưng bất động sản-Vấn đề pháp lý'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.