Thứ sáu, 29/03/2024 03:45 (GMT+7)

Góc nhìn của cư dân KĐT Tân Tây Đô về vấn đề PCCC sau vụ cháy ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chủ tịch HoREA, vụ cháy Carina có thể ảnh hưởng tâm lý khách hàng, khiến sức cầu chung cư giảm sút cục bộ trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo Chủ tịch HoREA (Hiệp hội bất động sản TP.HCM), vụ cháy Carina có thể ảnh hưởng tâm lý khách hàng, khiến sức cầu chung cư giảm sút cục bộ trong thời gian ngắn sắp tới.

Thực tế, những vụ cháy nổ chung cư gây thiệt hại lớn về người và của thời gian qua, đặc biệt là vụ cháy chung cư Carina khiến 14 người chết mới đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người dân đang sinh sống ở chung cư cũng như những người có ý định mua chung cư thời gian tới.

Không khó để thấy rằng không ít người đã từ bỏ ý định mua chung cư thông qua các bình luận của họ trên các hội nhóm, diễn đàn, dưới các bài báo liên quan tới các vấn đề về hỏa hoạn ở chung cư.

Video: Góc nhìn về vấn đề cháy nổ ở chung cư do kênh truyền hình ANTV thực hiện tại tòa nhà HHB khu đô thị Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội - chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát thực hiện. 

Chung cư Carina tại quận 8, TP HCM bốc cháy bất ngờ trong đêm ngày 23/3 khiến 14 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, 13 ô tô và 150 xe máy bị thiêu rụi… Ngay buổi sáng ngày 23/3, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu TP HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, có biện pháp hỗ trợ các gia đình có người tử vong và bị thương; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định…

Mới đây vào sáng ngày 25/3, hàng trăm người dân sống tại chung cư Carina đã tập trung ký đồng loạt ký đơn kiến nghị đến Chính phủ và các Bộ ngành liên quan để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của người dân, đồng thời đại diện cư dân cũng cho biết sẽ tập hợp đơn thư để yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

Tối 26/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza. Vụ án được khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật hình sự.

Hân Nguyên ( t/h)

Bạn đang đọc bài viết Góc nhìn của cư dân KĐT Tân Tây Đô về vấn đề PCCC sau vụ cháy ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.