Thứ sáu, 29/03/2024 02:13 (GMT+7)

Dự án Park Hill Thành Công ở Vĩnh Phúc: Chưa đủ điều kiện mở bán

Trung Đức -  Thứ năm, 06/12/2018 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã trả lời báo chí về Dự án khu đô thị (KĐT) Park Hill Thành Công khẳng định, dự án chưa đủ điều kiện mở bán...

Mới đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết: "Vĩnh Phúc: 'Hợp đồng' trên trời tại dự án Park Hill?" phản ánh về Dự án KĐT Park Hill Thành Công tiếp tục rao bán dự án trên các trang mạng và các sàn giao dịch bất động sản. Trong khi Dự án vẫn đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kĩ thuật.

Dự án Park Hill Thành Công vẫn liên tiếp được rao bán trên các trang mạng.

Đã có một số khách hàng không hài lòng về dự án và nghi ngờ năng lực của chủ đầu tư.

Được biết, Dự án Park Hill Thành Công đang được tiến hành tại khu vực đồi Hai Đai (xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích khoảng gần15 ha, bao gồm tổ hợp Trung tâm thương mại, Chung cư, Nhà liền kề… tổng số lượng là 846 căn.

Tiến độ của dự án được quy định như sau: 06 năm. Năm 2012 – 2015: Hoàn thiện các thủ tục đầu tư và xây dựng xong hạ tầng kĩ thuật. Năm 2015 – 2018: Xây dựng các công trình kiến trúc, hoàn thành dự án. Tuy nhiên, cho đến nay tháng 11/2018, Dự án vẫn chưa xây dựng xong hạ tầng kĩ thuật.

Việc mở bán khi chưa đủ điều kiện nhằm huy động vốn thông qua bản "Hợp đồng vay vốn" tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cực kì lớn cho khách hàng và đặt dấu hỏi về năng lực tài chính của chủ đầu tư, khiến cho khách hàng chỉ còn biết cầu nguyện cho dự án được "thuận buồm xuôi gió". 

Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc nói gì? 

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc. Theo văn bản số 4574/SXD-PTĐT&HTKT ngày 4/12/2018 do ông Phan Thế Huy –Phó GĐ Sở Xây dựng ký khẳng định: “Dự án đang trong quá trình thi công hạ tầng kỹ thuật, chưa làm thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu”.

Văn bản trả lời báo chí của sở Xây dựng Vĩnh Phúc về Dự án Park Hill Thành Công. 

Cũng theo văn bản này: “Các trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng với quy định thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư bị xử phạt vi phạm theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại cho người tham gia góp vốn”.

Chính vì vậy, trước thực trạng đang diễn ra tại dự án Park Hill Thành Công rất nhiều những chuyên gia, luật sư trong lĩnh vực bất động sản đã bày tỏ quan điểm đáng lo ngại về những rủi ro mà khách hàng có thể sẽ gặp phải.

Thiết nghĩ, phần thiệt thòi rất có thể thuộc về khách hàng, khi đã quyết định đầu tư vào những thứ còn dang dở. Các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc có thật sự giám sát chặt chẽ dự án nêu trên?

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng xác minh, làm rõ, tránh gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của tỉnh.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Park Hill Thành Công ở Vĩnh Phúc: Chưa đủ điều kiện mở bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.