Thứ tư, 24/04/2024 12:50 (GMT+7)

Chung cư Sakura Tower: 78 hộ dân liệu có được cấp sổ hồng?

NHUNG NGUYỄN - VĂN BÌNH -  Thứ sáu, 09/11/2018 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Chính phủ chỉ ra sai hàng loạt sai phạm ở chung cư Sakura Tower (47 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân) khiến cư dân bức xúc và vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, CĐT và cơ quan chức năng vẫn im lặng.

Pháp luật quy định, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) là pháp lý đặc thù quan trọng trong thế chấp, chuyển nhượng. Nhằm chứng nhận quyền sử dụng đất của người dùng, thể hiện quyền cũng như trách nhiệm trên khu đất, trên công trình xây dựng mà cá nhân đó đang thực hiện.

Tuy nhiên, do coi thường Luật pháp dẫn đến công tác cấp sổ hồng cho 78 căn hộ ở chung cư Sakura Tower vẫn đang đối mặt có muôn vàn gặp khó, vướng mắc. Đẩy người dân vào tình cảnh hoang mang lo lắng vì sổ của mình, dù rằng số tiền bỏ ra để mua căn nhà sai phép này cũng tương đương với các căn đã được cấp sổ tại đây.

Vừa qua, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tiếp tục chỉ ra hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư, điều đáng nói nhất là 78 căn hộ xây dựng này đã được bán cho người dân.

Căn 12A6 là một trong 78 căn mà chủ đầu tư xây dựng sai phép, đến nay vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Theo đó, kết quả thanh tra chỉ rõ: Chung cư Sakura Tower có tổng số 239 căn hộ để bán, trong đó 161 căn hộ đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà; 78 căn hộ sai phép đã bán cho các hộ dân, gồm tầng 12 (14 căn); tầng kỹ trên tầng 11 (12B – 14 căn); tầng 21 (11 căn) tầng 22 (13 căn); hai tầng căn hộ xây vượt: tầng 24B (13 căn); tầng 24C (13 căn), số căn hộ sai phép Chủ đầu tư chưa làm việc với cơ quan chức năng để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, gây bức cúc đối với các hộ dân đang sử dụng căn hộ này.

Cư dân mong được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử - Chủ của một căn hộ trong 78 căn hộ sai phép chưa được cấp chứng nhận quyền sở hữu nhà ở bức xúc: “Các hộ chưa có sổ hồng thường xuyên kiến nghị nhưng Chủ đầu tư nói đang tiến hành. Công ty Cổ phần Hùng Tiến Kim Sơn hứa sổ đỏ sẽ được cấp sau mấy tháng mua nhà nhưng đến nay 5 năm rồi vẫn chưa có. Trong khi đó, số tiền chúng tôi bỏ ra mua cũng tương đương với các căn hộ khác”.

Thậm chí người dân ở đây còn vô cùng hoang mang lo lắng và chia sẻ với PV rằng: “Không biết đến thời điểm này nhà của chúng tôi liệu có được cấp sổ không nữa, cả cuộc đời tiết kiệm mới mua được nhà mà giờ lại như thế này”. Sự hoang mang lo sợ của người dân đang dần ngày một tăng thêm.

Chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng tầng kỹ thuật thành văn phòng cho thuê.

Cư dân ở đây thiết tha mong ngóng Chủ đầu tư và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan: “Mong Chủ đầu tư nhanh chóng làm việc với cơ quan chức năng để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho 78 hộ dân, để cho chúng tôi yên tâm sinh sống và làm việc” lời tâm sự của cư dân.

Chủ đầu tư và Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vẫn im lặng?

Như vậy, Chung cư Sakura Tower (47 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân) của Công ty Hùng Tiến Kim Sơn với hàng loạt sai phạm được kết quả thanh tra chỉ rõ và không thể chối bỏ được. Có lẽ, vấn đề cấp thiết nhất vào lúc này chính là Chủ đầu tư cùng với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan, cần phải lên tiếng trước cư dân, trả lời chính xác: 78 căn hộ sai phép này liệu có cấp được giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hay không? Nếu không thể cấp được, thì sẽ có phương án giải quyết như thế nào để cư dân 78 căn hộ này an tâm sinh sống và làm việc.

Vì hơn bao giờ hết, kết quả thanh tra cũng đã nêu rõ:“Trách nhiệm đối với những sai phạm nêu trên thuộc UBND thành phố Hà Nôi; các Sở ngành: Tài chính,Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Cục thuế, Sở quy hoạch – Kiến trúc và Chủ đầu tư dự án”.

Với mong muốn có được câu trả lời từ các đơn vị liên quan, để cung cấp cho bạn đọc và cư dân 78 căn hộ xây dựng sai phép tại Chung cư Sakura Tower an lòng, PV đã cố gắng liên hệ với Công ty Hùng Tiến Kim Sơn nhưng rất tiếc vẫn không nhận được câu trả lời từ đơn vị này.

Cư dân tại các căn hộ mà chủ đầu tư xây vượt tầng đang rất hoang mang và lo lắng.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng vậy, qua rất nhiều ngày liên hệ nhưng PV vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trước câu hỏi; Chủ đầu tư đã tiến hành liên hệ với Sở về việc này hay chưa? Và liệu 78 căn hộ sai phạm này liệu có thể được cấp sổ hồng hay không? PV chỉ nhận được duy nhất câu trả lời (qua điện thoại) từ Chi cục quản lý đất đai rằng: “Đã trao đổi với lãnh đạo văn phòng đăng ký đất đai, văn phòng đang thực hiện báo cáo cho lãnh đạo sở và sẽ thông tin sau”.

Vậy liệu người dân ở 78 căn hộ và dư luận phải chờ đợi đến bao giờ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư Sakura Tower: 78 hộ dân liệu có được cấp sổ hồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.