Thứ sáu, 19/04/2024 17:20 (GMT+7)

Chelsea Residences: Bị xử phạt 25 triệu đồng do lỗi cần trục tháp

VĂN BÌNH - DUY DƯƠNG -  Thứ tư, 17/10/2018 13:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành, vận hành theo quy định, không kiểm định hoặc đã hết thời gian kiểm định, CĐT Dự án Chelsea Residences (Yên Hòa, Cầu Giấy) bị phạt 25 triệu đồng.

Như đã thông tin trước đó, dự án Chelsea Residences có địa chỉ tại Lô đất E2, khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội (do Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư), ghi nhận thực tế tình hình xây dựng tại dự án, ở thời điểm trong giờ hành chính, hai cần trục tháp của dự án đang hoạt động thi công một cách bình thường.

Cần trục tháp của dự án luôn đưa tay cần ra khỏi phạm vi của công trình, mặc dù ở phía dưới là đường giao thông luôn có rất nhiều người và phương tiện đi lại.

Trước thực trạng trên, PV đã có buổi làm việc với ông Đinh Công Đức – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội, đồng thời tiếp cận giấy tờ vận hành theo quy định của cần trục tháp tại dự án.

Tại buổi làm việc, ông Đức không cung cấp cho PV văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng Hà Nội biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn của cần trục tháp Potain MC80 và cần trục tháp Zoomlion TC6016A8 đang hoạt động tại dự án theo chỉ thị 08/CT-UBND ngày 13/4/2012 của UBND thành phố Hà Nội.

Bị xử phạt 25 triệu đồng do lỗi cần trục tháp

Trước những câu trả lời chưa thỏa đáng từ phía đơn vị chủ đầu tư dự án Chelsea Residences, PV tiếp tục liên hệ với Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy để có được những thông tin chính xác nhất về thực trạng xây dựng của dự án.

Ngày 16/10, PV có buổi trao đổi với ông Trần Anh Tuấn – Đội phó Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy. Tại buổi làm việc, ông Tuấn cho biết: “Cần trục tháp đang hoạt động tại dự án, chưa được Sở Xây dựng chấp thuận biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn”.

Tiếp đó, ông Tuấn cũng cho biết thêm: “ UBND quận cũng đã xử phạt chủ đầu tư dự án về hành vi vi phạm này với số tiền 25 triệu đồng”. 

Biên bản xử phạt của UBND quận Cầu Giấy đối với Chủ đầu tư dự án 25 triệu đồng.

 Theo đó, quyết định xử phạt có thể hiện rõ; Công ty chủ đầu tư đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành, vận hành theo quy định, không kiểm định hoặc hết thời gian kiểm định

Quyết định xử cũng yêu cầu rõ các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội phải sử dụng thiết bị lưu hành, vận hành được kiểm định theo quy định. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục là 10 ngày kể từ ngày quyết định xử phạt.

Quyết định xử phạt của UBND quận Cầu Giấy là cần thiết để đề tăng cường sự an toàn cho công trình, đồng thời thể hiện tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật mà các chủ đầu tư cần tuân thủ.

Chỉ tiếc rằng sai phạm của chủ đầu tư đã diễn ra trong suốt một thời gian nhưng không được chính quyền và lực lượng chức năng, chuyên môn sở tại phát hiện xử phạt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản 9228/SXD-GĐXD: Vụ  việc tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các UBND quận, huyện, thị xã, tập trung kiểm tra công tác đảm bảo an toàn đối với các máy móc, thiết bị, vật tư, có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động . . .

Đối với các công trình có sử dụng cần trục tháp, cần kiểm tra việc tuân thủ thực hiện chỉ thị 08/CT-UBND ngày 13/4/2012 của UBND Thành phố về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định quản lý sử dụng, vận hành cần trục tháp trong khi thi công trên địa bàn thành phố.

Trường hợp phát hiện ra vi phạm kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công để có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy định, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm theo thẩm quyền.

Tổng hợp kết quả kiểm tra các công trình trên địa bàn giửi vè Sở Xây dựng trước ngày 25/10/2018 để tổng hợp báo cáo Thành ủy và UBND Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Chelsea Residences: Bị xử phạt 25 triệu đồng do lỗi cần trục tháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước