Thứ ba, 16/04/2024 22:20 (GMT+7)

Người đàn ông 30 năm nhặt ve chai dành tặng những mảnh đời bất hạnh

Thùy Dung -  Thứ bảy, 23/06/2018 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất kể cái lạnh buốt của mùa đông hay cơn nắng nóng của mùa hè, cụ già hơn 70 tuổi vẫn lầm lũi nhặt những chiếc vỏ chai để đem cho những mảnh đời bất hạnh.

Ở cái tuổi 75, nhiều người sẽ chọn cách an nhàn để tận hưởng sự phụng dưỡng của con cháu thì ông Dương Văn Nội tại ngõ 8, đường Ngô Quyền (phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) lại chọn cách “vất vả” để giúp đỡ những người thiếu may mắn hơn mình.

Chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, hơn 30 năm qua ông vẫn miệt mài nhặt những vỏ lon bia, những chiếc chai nhựa từ đường Ngô Quyền đến vườn hoa Nguyễn Trãi thu gom lại để “tặng” cho những người có hoàn cảnh khó khăn và những người già không nhận được sự chăm sóc của con cháu.

Mỗi ngày ông dậy từ 4 giờ sáng để thu gom các vỏ chai trên các tuyến phố gần vườn hoa Nguyễn Trãi

Ông Nội chia sẻ: “Ngày trước khi tôi vừa bắt đầu đi nhặt ve chai, nhiều người nói tôi đã có con cháu phụng dưỡng rồi, việc gì phải đi nhặt ve chai làm gì cho vất vả, họ nói tôi “tham” vì muốn có thêm tiền nên tôi mới làm. Thế nhưng tôi bỏ ngoài tai tất cả, họ không hiểu tôi cũng không cần giải thích. Tôi vẫn cứ làm vì tôi thấy việc làm của tôi không có gì là mệt mỏi hay sai trái cả”.

Mỗi ngày vào lúc 4 giờ sáng và 5 giờ chiều, người ta lại thấy ông xách theo “đồ nghề” đó là chiếc túi màu xanh, đi khắp vườn hoa Nguyễn Trãi để nhặt từng vỏ chai gom lại thành đống bên bờ sông. Rồi đến thứ 4 và thứ 7, những người được ông cho sẽ đến lấy.

Vỏ chai được ông để gom vào chiếc thùng đặt cạnh bên bờ sông

Ngày trước tôi cứ nghĩ ông ấy gom lại để kiếm thêm thu nhập cá nhân, thế nhưng sau khi biết rồi thì tôi thấy rất khâm phục ông, không phải ai cũng làm được một việc ý nghĩa và đầy tính nhân văn như vậy. Vừa giúp đỡ được người khác, vừa dọn sạch môi trường” ông Nguyễn Ngọc Thái, người dân sinh sống tại phường Quang Trung chia sẻ.

Nếu như trước kia bà con lối xóm nói ông là “làm việc bao đồng” thì giờ đây mọi người đã chung tay góp sức với ông, cùng ông gom những chiếc vỏ chai để quyên góp.

Bỏ ngoài tai những lời nói, ông vẫn miệt mài làm công việc của mình

Ông Đặng Dũng (Tổ trưởng tổ dân phố 13, nơi ông Nội đang sinh sống) cho biết: “Việc làm của ông mang đậm tính nhân văn, ông đã giúp đỡ người nghèo có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống. Tôi cũng thường xuyên vận động tổ dân phố mình noi gương ông Nội, làm những công việc có ích vừa bảo vệ môi trường và cũng giúp đỡ cuộc sống của nhiều người trở nên tích cực hơn”.

Nhờ những đóng góp của mình, ông Nội luôn nhận được sự yêu quý, kính trọng của người dân trong khu phố. Việc làm “nhặt những thứ mà người khác vứt đi để đem lại nguồn sống cho những mảnh đời bất hạnh” đã giảm thiểu rác thải cho khu phố và những nơi công cộng, giúp môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết Người đàn ông 30 năm nhặt ve chai dành tặng những mảnh đời bất hạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.