Thứ sáu, 29/03/2024 09:12 (GMT+7)

Chị Đặng Thị Mai Tuyết Hòa - công nhân của Công ty CP Đô thị Tân An

Hồng Anh -  Thứ hai, 14/05/2018 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản thân chị là người có bề dày kinh nghiệm trong ngành vệ sinh môi trường. Chị tham gia công tác từ tháng 1/1991 và liên tục từ đó đến nay, chị vẫn luôn là một người công nhân môi trường gương mẫu

Chị sinh ra trong một gia đình truyền thống làm nghề môi trường khi cả cha mẹ đều làm trong ngành nhiều năm. Cha chị - ông Đặng Văn Yên là công nhân vệ sinh môi trường kỳ cựu. Ông tham gia công tác vệ sinh môi trường từ trước ngày giải phóng và làm việc đến tận năm 1993 bị bệnh mất. Mẹ chị - bà Nguyễn Thị Bảnh là công nhân vệ sinh của Công ty từ năm 1978 đến năm 2006 thì nghỉ hưu. Em dâu của chị là Phan Thị Lệ Hằng là công nhân quét dọn vệ sinh, hiện cũng đang công tác tại Công ty.

Bản thân chị cũng là người có bề dày kinh nghiệm trong ngành vệ sinh môi trường. Chị tham gia công tác từ tháng 1/1991 và liên tục từ đó đến nay, chị vẫn luôn là một người công nhân môi trường gương mẫu.

Chị thuộc Đội Vệ sinh 1 của công ty. Chị chịu trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh môi trường ban đêm nên ngày nào cũng phải làm việc từ 10 giờ đêm đến tận 06 giờ sáng hôm sau mới hết ca làm để về nhà nghỉ ngơi. Nghề của chị rất nặng nhọc nhưng bằng bản lĩnh của mình và để không phụ truyền thống gia đình, chị gắng hết sức khắc phục khó khăn trong nghề, không chỉ hoàn thành tốt diện tích được giao mà chị còn nhận thêm diện tích quét dọn (tới hơn 25% mức bình quân) để tăng năng suất lao động và có điều kiện nâng cao thu nhập. Làm công nhân quét rác hầu như không có ngày nghỉ, chỉ cần nghỉ một buổi thôi, rác lại tràn ngập đường phố nên suốt gần 30 năm nay, chị gần như không nghỉ buổi nào.

Gia đình luôn là nguồn động lực để chị vượt qua bao khó khăn của nghề công nhân vệ sinh môi trường đầy nặng nhọc.

Hoàn cảnh của chị rất éo le. Năm 2012, vợ chồng chị ly hôn. Hai người con chung do chị trực tiếp nuôi dưỡng. Chồng chị công việc không ổn định, cũng khó khăn về tiền bạc nên một thân chị phải nuôi hai con mà không nhận được trợ cấp từ chồng. Khi đó các con đều đang độ tuổi ăn học nên việc nuôi nấng rất tốn kém. Lương công nhân môi trường vốn chẳng được bao nhiêu nay lại là nguồn kinh tế duy nhất của ba mẹ con.

Với đồng lương đó, trong lúc mọi nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống như điện, nước, thức ăn,...ngày càng tăng thì nuôi một mình chị còn không đủ. Chính vì hoàn cảnh như vậy nên dù công việc vệ sinh môi trường đã rất vất vả chị vẫn cố nhận làm thêm nhiều nghề một lúc như phụ hồ, quét dọn một số hộ gia đình để kiếm thêm thu nhập nuôi con. Ban đêm đi quét dọn vệ sinh đường phố đã mệt mỏi rã rượi nhưng ban ngày chị vẫn gắng gượng đi làm chẳng thể nghỉ ngơi. Ấy vậy mà chị vẫn luôn vui vẻ, yêu đời.

Gần 30 năm công tác trong ngành vệ sinh môi trường, không thể đếm xuể những bằng khen, giấy khen, danh hiệu thi đua mà chị đã đạt được. Và với những đóng góp, cố gắng của mình, năm 2012, chị đã nhận được Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ môi trường đầy cao quý./

Bạn đang đọc bài viết Chị Đặng Thị Mai Tuyết Hòa - công nhân của Công ty CP Đô thị Tân An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.