Thứ năm, 28/03/2024 18:53 (GMT+7)

Công nhân VSMT Phạm Thị Vân: Chỉ tan ca khi đường đã sạch rác

Hồng Anh -  Thứ năm, 13/09/2018 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc đầu, chọn nghề quét đường, thu gom rác chỉ là tìm đường để mưu sinh nhưng dần dần chị Vân nhận ra ý nghĩa của công việc rồi theo ý muốn gắn bó lâu dài.

Trong số hơn 100 cá nhân toàn quốc tham gia đề cử giải Cây chổi vàng – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường năm 2017, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có một công nhân đạt giải đồng. Đó là chị Phạm Thị Vân - công nhân môi trường của Xí nghiệp Môi trường I thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công trình đô thị Vũng Tàu.

15 năm làm công nhân vệ sinh, chị Vân không quản ngại cực khổ nắng hay mưa ngày hay đêm đều góp phần làm xanh sạch đẹp môi trường sống. 20h, thời điểm mà nhiều người đã nghỉ ngơi, các gia đình quây quần bên nhau, nhưng với chị Phạm Thị Vân và các đồng nghiệp, lại là lúc thực hiện nhiệm vụ. Tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi và các con hẻm nằm trên trục đường thuộc phường 4 thành phố Vũng Tàu là địa bàn có lượng rác rất lớn. Đảm nhận vệ sinh khu vực này mỗi ngày hai lần, sáng từ 3h đến 9h, tối từ 20h đến 23h, chị Vân miệt mài làm việc.

Công việc của chị không chỉ gồm quét dọn vỉa hè, đường phố mà còn cả nhổ cỏ trên vỉa hè và dỡ bỏ quảng cáo rao vặt treo dán không đúng quy định.

Chị Phạm Thị Vân - Công nhân vệ sinh môi trường - Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công trình đô thị Vũng Tàu. (Ảnh Internet)

Lúc đầu, chọn nghề quét đường, thu gom rác chỉ là tìm đường để mưu sinh nhưng dần dần chị Vân nhận ra ý nghĩa của công việc rồi theo ý muốn gắn bó lâu dài. Chị ý thức được rằng hiện nay cuộc sống đang phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, tuy nhiên đối lập với nó là tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp. Đường phố, nơi công cộng rất dễ bừa bãi, bẩn thỉu, nếu không thu dọn kịp thời sẽ bốc mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và vẻ đẹp cảnh quan môi trường thành phố. Vì lẽ đó nên chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trong mọi điều kiện luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, chỉ tan ca khi đường đã sạch rác.

Chính vì vậy, tuyến đường khu vực do chị Vân phụ trách dù mưa hay nắng, ngày hay đêm cũng luôn sạch sẽ. Chị nói: “Cái nghề này biết là vất vả thức khuya dậy sớm dãi nắng dầm mưa nhưng chúng tôi vẫn đam mê với công việc. Sau khi chúng tôi quét xong đoạn đường, quay lại thấy sạch sẽ chúng tôi rất vui vì xã hội bây giờ rất quan tâm đến môi trường sáng xanh sạch đẹp”.

Ngoài là công nhân, chị kiêm nhiệm thêm vai trò tổ trưởng sản xuất, luôn gương mẫu trong công việc và tích cực động viên chị em hoàn thành nhiệm vụ. 15 năm gắn bó, vì đặc thù của nghề nghiệp ngày nào cũng phải tiếp xúc với bụi bặm, hôi thối và thời tiết nắng mưa thất thường nên những năm gần đây sức khỏe của chị có chiều hướng suy giảm, thỉnh thoảng là những cơn khó thở với bệnh phong tê thấp bùng phát. Tuy là vậy nhưng chị vẫn coi việc trực tiếp góp phần cho thành phố Vũng Tàu sạch đẹp là niềm vui, hạnh phúc giản dị mà thầm lặng của chị.

Tận tụy hết lòng với công việc, chị Vân cũng là người phụ nữ hết lòng chăm lo gia đình. Vừa đi làm vừa chăm gia đình, chị vẫn nuôi các con khôn lớn. Giờ đây, hai người con của chị đã trưởng thành và đang công tác tại công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hàng năm, chị Vân đều được Ban giám đốc, công đoàn cơ quan và cấp trên khen thưởng. Và với việc đạt giải đồng Cây chổi vàng lần thứ nhất không chỉ là nguồn động viên để chị Vân tiếp tục lao động cống hiến sức mình vì một ngôi trường xanh sạch đẹp mà còn là sự thúc đẩy tích cực trong phong trào thi đua tại đơn vị. Ông Phan Xuân Huân – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu nói rằng: “Từ đầu năm 2017, công ty có gửi hồ sơ đề cử tham gia giải thưởng Cây chổi vàng và đã đạt được giải đồng. Sau khi giải thưởng được trao tận tay người lao động thì với sự lan tỏa đó, chắc chắn tinh thần làm việc cũng như thi đua trong lao động sẽ được nâng cao".

Giải đồng của Chương trình Cây chổi vàng -Tôn vinh công nhân vệ sinh Môi trường - lần thứ 1 - 2017 dành tặng cho Chị Phạm Thị Vân

Không chỉ với chị Phạm Thị Vân, giải thưởng Cây chổi vàng toàn quốc cũng là động lực giúp những người thầm lặng góp sức làm cho môi trường sống xanh sạch đẹp thêm gắn bó với nghề.

Bạn đang đọc bài viết Công nhân VSMT Phạm Thị Vân: Chỉ tan ca khi đường đã sạch rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.